fbpx

ตำรวจเตรียมพร้อมเลือกตั้ง กทม.-พัทยา-ราชบุรี

กรุงเทพฯ 17 พ.ค. – ตำรวจจัดกำลังพล 19,000 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อย เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายกเมืองพัทยา และเลือกตั้งซ่อมราชบุรี


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดราชบุรี ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง จตช. เข้าร่วมประชุม

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ตนรับผิดชอบในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยวันนี้เป็นการประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งตำรวจจะติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวและเฝ้าระวังบุคคลหรือกลุ่มที่อาจเข้ามาก่อเหตุความรุนแรง และดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งระหว่างผู้สมัคร เกิดเหตุประทุษร้ายต่าง ๆ หรือการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ


มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดที่มีการเลือกตั้งและจังหวัดข้างเคียง ช่วงวันที่ 9-15 พ.ค.65 จับกุมผู้ต้องหา 87 ราย ยึดอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 43 กระบอก อาวุธปืนมีทะเบียน 10 กระบอก ระเบิดปิงปอง 3 ลูก เครื่องกระสุนปืน 65 นัด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้นำไปก่อเหตุในช่วงการเลือกตั้ง รวมทั้งจัดชุดเฉพาะกิจออกตรวจตราป้องกันไม่ให้มีการกระทำความผิดช่วงโค้งสุดท้าย เช่น การทำลายป้ายผู้สมัครรับเลือกตั้ง การซื้อสิทธิขายเสียง เป็นต้น

กรณีมีเหตุเกิดในบริเวณหน่วยเลือกตั้งหรือใกล้เคียง จะมีชุดเคลื่อนที่เร็วเตรียมพร้อมในการเข้าระงับเหตุได้ทันที รวมถึงการรักษาความปลอดภัยในการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ ตำรวจจะช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลการจราจรแก่ผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงข้อกฎหมายต่าง ๆ รวมถึงมาตรการควบคุมโรค ให้ประชาชนเข้าใจและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้งรวม 7,203 หน่วยเลือกตั้ง ใช้กำลังพลรวมทั้งสิ้น 19,581 นาย ​แบ่งเป็น การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. 6,817 หน่วยฯ บช.น.ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง (ศลต.น.) ใช้กำลังพลจาก บช.น. และหน่วยสนับสนุน รวม 18,581 นาย การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา 146 หน่วยฯ และการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดราชบุรี อีก 240 หน่วย ใช้กำลังพล 1,000 นาย 


รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ยังไม่น่ากังวลในเรื่องของผู้มีอิทธิพลที่จะเข้ามาขัดขวางการเลือกตั้ง เพราะเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามและรายงานความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีเพียงป้ายหาเสียงได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ กทม. 17 ป้าย และพัทยา 2 ป้าย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมาย หากพบเห็นผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน