fbpx

“สนธิญา” เอาผิด “หมอปลา” ล่อซื้อ “หลวงปู่แสง”

กรุงเทพฯ  17 พ.ค.-“สนธิญา” แจ้งความกองปราบปราม เอาผิด “หมอปลา-พวก” นำทีมงานล่อซื้อและกล่าวหา “หลวงปู่แสง” วัดป่าดวงสว่างธรรม แตะเนื้อต้องตัวหญิงสาว 


นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์, พระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมกับพวก ที่นำกลุ่มสื่อมวลชนและข้าราชการ จาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสง ญาณวโร วัดป่าดวงสว่างธรรม จ.ยโสธร ให้รับสารภาพว่าจับเนื้อต้องตัวหญิงสาวที่ใช้วิธีล่อให้กระทำความผิด อันเป็นวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นายสนธิญา ยอมรับว่าการเคลื่อนไหวของหมอปลาและทีมงาน บางเรื่องบางประเด็นเป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่เหตุการณ์​ครั้งนี้หมอปลายอมรับว่าส่งทีมงานเข้าไปล่อซื้อโดยมิชอบ แม้ว่าหมอปลาและทีมงานจะกราบขอโทษต่อหลวงปู่แสงไปแล้ว แต่การกระทำที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการบ่อนทำลายพุทธศาสนา และความผิดถือว่าสำเร็จแล้ว ดังนั้น ในวันนี้ขอให้ตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเกิดขึ้นกับหลวงปู่แสง ในวันที่ 11 พฤษภาคม​ ว่า หมอปลาและทีมงานที่กระทำความผิด มีทั้งหมดกี่คน ทั้งในส่วนของการบุกรุก และการไลฟ์สดเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ และยังขอให้ตำรวจกองปราบปรามรวบรวมหลักฐานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า คณะของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และนายอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร  ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่หมอปลา เข้าไปในวัดของหลวงปู่แสงเข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ หรือไม่รวมถึงให้ตรวจสอบในกรณีที่น้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา อ้างว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประสานตำรวจเข้ามาช่วยเหลือในการทำเรื่องนี้ จริงหรือไม่


 นอกจากนี้ ยังขอให้ตำรวจสืบสวนย้อนหลังกลับไปด้วยว่า หลายคดีที่ทีมงานของหมอปลา บุกเข้าไปในวัดและสึกพระสงฆ์ หลายครั้งช่วงที่ผ่านมา หมอปลา ใช้วิธีการล่อซื้อที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างพยาน​หลักฐาน​เท็จลักษณะนี้ ด้วยหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร