fbpx

ตำรวจฝากขัง “เค ร้อยล้าน” บุกตบ “ป้าเป้า”

กรุงเทพฯ 11 พ.ค.- ความคืบหน้าคดี “เค ร้อยล้าน” บุกตบหน้า “ป้าเป้า” นักเคลื่อนไหวการเมือง ล่าสุดตำรวจเตรียมนำ “เค ร้อยล้าน” ฝากขังผัดแรกวันนี้ เบื้องต้นให้การรับสารภาพ พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสกายวอล์กหน้าห้างกลางสยาม เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา  หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมตัว “เค ร้อยล้าน” ออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงบานปลาย ส่วนความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว นายคเณศ พิศณุเทพ หรือ เค ร้อยล้าน เจ้าของธุรกิจชาวอินเดีย ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย นางวรวรรณ หรือ ป้าเป้า ขณะร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ วาดแมวหยุดขัง ขอคืนสิทธิการประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง ฟ้องฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวันเป็นผลัดแรกรวม 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.65-16 พ.ค.65 โดยคดีดังกล่าวสามารถฝากขังได้รวม 5 ผลัด หรือ 30 วัน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้น เค ร้อยล้าน ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พร้อมกับเข้าไปขอโทษกับป้าเป้า ขณะพูดคุยที่ สน.ปทุมวัน ส่วนเรื่องการประกันตัวผู้ต้องหา พบว่าไม่มีการยื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด และขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลทางการแพทย์ การรักษาของป้าเป้าว่ามีอาการบาดเจ็บมากน้อยเพียงใดจะส่งกลับมาให้พนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาข้อหาอีกครั้งซึ่งจะมีอัตราโทษที่ต่างกัน 


ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะต้องส่งตัวนายเค ร้อยล้าน ไปตรวจสภาวะจิตที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ ขณะเดียวกันจะต้องมีการบรรยายท้ายคำร้องผลัดฟ้องถึงพฤติกรรมที่นายเค ร้อยล้าน เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาหลายพื้นที่เพื่อให้ศาลพิจารณาอีกด้วย

เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์วุ่นวาย หลังจากที่ “เค ร้อยล้าน” เดินเข้าไปตบ “ป้าเป้า” นักเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างรุนแรง และทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวาน หลังจากที่กลุ่ม “DemHope” จัดกิจกรรม “วาดแมวหยุดขัง” ที่บริเวณสกายวอล์ก หน้าห้างฯ เอ็มบีเค เขตปทุมวัน  ซึ่งขณะที่เริ่มกิจกรรม “เค ร้อยล้าน” หรือ นายคเณศ พิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา “เค ร้อยล้าน” เดินเข้าไปพูดคุยกับนางวรวรรณ หรือ “ป้าเป้า” โดยมีการยกมือไหว้ทักทาย จากนั้นได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย  โดยการตบป้าเป้าจนล้มไปกับพื้น ทำให้กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมไม่พอใจ วิ่งเข้ามาหา “เค ร้อยล้าน” พร้อมตะโกนด่าทอ จนตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานกรรณ์ และคุมตัว “เค ร้อยล้าน” ไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดี

ข้อมูลย้อนหลังถึงวีรกรรมของ “เค ร้อยล้าน” โดยเหตุการณ์ล่าสุดที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก คือ กรณีคลุ้มคลั่งที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปทุมวันเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยใช้น้ำแดงราดตัว พร้อมกับปาขวดลงกับพื้น จนกระเด็นไปถูกคนที่เดินผ่านไปมาในห้าง


ขณะที่ก่อนหน้านั้น “เค ร้อยล้าน” ยังที่เคยจอดรถกลางถนนปล่อยงูกลางแยกราชประสงค์เมื่อปี 2562 และวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 รวมถึงในเหตุการณ์นั้ยังใช้อาวุธมีดพยายามทำร้ายตัวเอง  ซึ่งที่ผ่านมา “เค ร้อยล้าน” เป็นนักธุรกิจและเป็นเจ้าของร้านตัดสูทแห่งหนึ่ง รวมถึงเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 5 ครั้ง

นอกจากนี้ เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “เค ร้อยล้าน” โพสต์ภาพงู และข่มขู่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนทำให้องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัย ต้องแจ้งเตือนนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ส่วนคำให้การเมื่อครั้งที่ก่อเหตุปล่อยงูที่แยกราชประสงค์นั้น เจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพราะศรัทธาพระพุทธเจ้าและศาสนา รวมถึงอ้างว่ามีพระเกจิชื่อดังให้มารับแสงอาทิตย์เพื่อให้ลูกพ้นภัย โดยมีรายงานว่า “เค ร้อยล้าน” มีความเครียดเนื่องจากความสูญเสียภายในครอบครัว รวมถึงพระเกจิอาจารย์ที่เคารพนับถือมากว่า 20 ปีมรณภาพ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย