fbpx

ออกหมายจับเพิ่มอีก 8 ขบวนการซื้อบริการเด็ก

สุราษฏร์ธานี 7 พ.ค.- ออกหมายจับเพิ่มอีก 8 คน กลุ่มค้ากามเด็กกลุ่มใหม่ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ด้าน พม.สั่งเด้งรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน มาช่วยราชการ มีผลตั้งแต่เมื่อวาน (6 พ.ค.) หลังมีชื่อถูกแจ้งความมีเอี่ยวในคดี  


ความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเอง ประกาศดำเนินคดีกับข้าราชการระดับสูงระดับรองอธิบดี สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่โทรศัพท์ให้หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานีเกลี้ยกล่อมให้เหยื่อให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา โดยมีนายเอ็ม เจ้าหน้าที่ทำร้ายเด็ก 

วันนี้เจ้าหน้าที่ประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ เด็กที่ตกเป็นเหยื่อเริ่มเครียด บางคนพยายามทำร้ายตัวเอง จนเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องบูรณาการหาทางเยียวยา ช่วยเหลือ ล่าสุดชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ข้อหาซื้อบริการทางเพศเด็กได้เพิ่มอีก 1 คน อาชีพช่างซ่อมเครื่องยนต์หนัก และมีรายงานว่าลูกชายนักการเมืองคนดังที่ซื้อบริการทางเพศเด็กอาจเข้ามอบตัวกับตำรวจเร็วๆ นี้ ส่วนผู้ต้องหาอีกคนเป็นหญิง มีหน้าที่เป็นผู้จัดหาซึ่งยังหลบหนี คาดว่ายังกบดานอยู่ในพื้นที่  


ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวก่อนหน้านี้ 10 คน พนักงานสอบสวนนำตัวไปขออำนาจต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีฝากขังเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ซึ่งศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยใช้หลักทรัพย์เงินสด คนละ 2 แสนบาทประกันตัวออกไป ด้านผู้ต้องหาที่มีตำแหน่งรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่งใน อ.พุนพิน ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้วหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเผย เดินหน้าขยายผลจับเครือข่ายคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และยังมีกลุ่มใหม่ที่เชื่อมโยง เกี่ยวข้องกับกลุ่มเดิมอยู่ด้วย ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติหมายจับเครือข่ายค้ามนุษย์ เพิ่มอีก 8 คน เป็นแม่เล้า 3 คน ผู้ซื้อบริการรายใหม่ 2 คน ผู้ต้องหาเก่า ต่างกรรมต่างวาระ 3 คน ในข้อหาค้ามนุษย์ เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เป็นธุระจัดหาเพื่ออนาจารเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ทุจริตร่วมกันรับไว้ เป็นธุระจัดหาพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พรากผู้เยาว์ อายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครองเพื่อหากำไร อนาจาร และเป็นธุระจัดหาหรือชักพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อค้าประเวณี  

ด้านกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีคำสั่งปลัดกระทรวงสั่งย้ายรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ให้มาปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กระทรวง พม. ตั้งแต่ 6 พฤษภาคม เป็นต้นไป หลังถูกแจ้งความเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ และหน่วยงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ แต่ยังไม่หลุดจากตำแหน่งเดิม เนื่องจากขณะนี้ยังเป็นเพียงข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 


สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ามนุษย์ นำเด็กมาแสวงหาประโยชน์ทางเพศ 5 คน ผู้ใช้บริการ 11 คน ซึ่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลแล้ว แต่อาจยังมีผู้เสียหายที่ถูกบังคับค้าประเวณีเพิ่มเติมอีกนั้น กระทั่งมาเมื่อวันที่ 4 พ.ค.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 12 คน อายัดเรือนจำ 2 คน ยังคงติดตามตัวอีก 4 คน และจับกุมตัวได้เพิ่มอีก 1 คนเมื่อวานนี้ ทำให้ยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีในกลุ่มนี้อีก 3 คน และในวันนี้ได้ออกหมายจับเพิ่มอีก 8 คน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา