fbpx

“หนุงหนิง สิงหราช”แจ้งความคอลเซ็นเตอร์

กองปราบฯ 6 พ.ค.-“หนุงหนิง สิงหราช” แจ้งความถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเอาข้อมูลส่วนตัว อย่าหลงเชื่อหากมีผู้เอาไปแอบอ้าง

เวลา 10.00 น. นายสุวัฒน์ ทับทวี หรือ หนุงหนิง สิงหราช นักแสดงเจ้าของบทบาท “จ่าสิง” ในเรื่องผู้กองเจ้าเสน่ห์ เข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  กรณีมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหลอกขอข้อมูลส่วนตัว  แต่เกรงว่าจะนำข้อมูลไปใช้ในทางที่เสียหาย จึงมาขอพบตำรวจเพื่อ ร้องทุกข์และคำปรึกษาทางคดี


“หนุงหนิง สิงหราช” เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีชายแอบอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้โทรศัพท์มาหา แล้วบอกว่าตนเองได้ขับรถกระบะไปทำผิดกฎจราจร ซึ่งก็ได้ปฏิเสธไปว่าไม่มีรถกระบะ จากนั้นคนร้ายได้ทำทีสอบถามข้อมูลส่วนตัว และเลขที่บัตรประชาชน เพื่อนำไปตรวจสอบข้อมูล ก่อนจะบอกว่า ตนไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินในขบวนการค้ายาเสพติด เนื่องจากพบข้อมูลว่าในระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา มีเงินโอนเข้าบัญชีของตนเอง รวมเป็นเงิน 6.9 ล้านบาท ก่อนจะถูกโอนออกไปจากนั้นก็สอบถามเลขที่บัญชีธนาคารของตนเอง จึงเริ่มเอะใจ เพราะเคยเห็นในข่าวว่าแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์กำลังอาละวาด และสอบถามกลับไปว่าขอทราบชื่อผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ซึ่งคนร้ายก็พยายามชักแม่น้ำอ้างเหตุผลต่างๆ นานา และข่มขู่ว่าจะออกหมายจับหากไม่ให้ความร่วมมือ แต่ตนเองก็ไม่ได้บอกเลขที่บัญชีธนาคารไป ยังไม่ทันที่คนร้ายจะนำข้อมูลไปสวมรอย และยังไม่ได้หลอกให้โอนเงินแต่อย่างใด วันนี้เลยมาร้องทุกข์และปรึกษากับตำรวจสอบสวนกลาง เพราะ ตนเองไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย เกรงว่าจะตกเป็นเหยื่อ และที่สำคัญคือเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดี นำข้อมูลส่วนตัวของตนไปสวมรอยทำเรื่องไม่ดี ผิดกฎหมาย จึงอยากฝากเตือนว่าหากมีใครอ้างว่าเป็นตนเอง ไปทำการใดๆ ในลักษณะใดก็ตาม บุคคลนั้นไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริง จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจด้วย เบื้องต้น ตร.ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจาก ขณะนี้ยังไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น พร้อมแนะนำ หากมี มิจฉาชีพโทรมาส่วนตัว ให้นึกไว้ก่อนว่าเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์  และ  ไม่ให้ มูลส่วนตัวใดๆ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า