fbpx

คุมสอบเครียด 3 เยาวชนยกพวกถล่มอริ ซัดทอดเพื่อนร่วมแก๊ง

กทม. 4 พ.ค.- ตำรวจบางเขนคุมตัว 3 เยาวชนยกพวกถล่มอริ สอบสวนเครียด ให้การซัดทอดเพื่อนร่วมขบวนการ เร่งออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา


พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 14 และ 17 ปี ได้ถูกคุมตัวมาสอบปากคำ พร้อมรับสารภาพว่าอยู่ในช่วงเกิดเหตุ และให้การพาดพิงไปยังพรรคพวกที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 14 – 18 ปี โดยฝ่ายสืบสวนกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนได้ไปติดตามยึดเสื้อยืดสีน้ำเงิน และหมวกกันน็อกสีเทาคาดขาวแบบเต็มใบ ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยนำตัวเยาวชนที่ควบคุมตัวได้ 1 ใน 2 คน ไปตรวจยึดมาไว้เป็นหลักฐานทางคดี ซึ่งตรงกับเสื้อผ้าและหมวกกันน็อกของ 1 ใน 8 คนที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะเดินเข้าไปก่อเหตุภายในบ้านของผู้เสียหาย นอกจากนี้ ชุดสืบสวนได้นำรถจักรยานยนต์สีดำคาดเทาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของ 1 ในผู้ก่อเหตุมาตรวจสอบ


พันตำรวจโทสราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวน สน.บางเขน กล่าวว่า จากการสอบปากคำบุตรชายเจ้าของบ้าน อายุ 17 ปี พบประเด็นความขัดแย้งเก่าที่เกิดขึ้นเมื่อสมัยเรียน ม.1 ตอนนั้น ผู้เสียหายอายุเพียง 13 ปี แต่ถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากว่าเวลาผ่านมาแล้วหลายปี และช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่มีประเด็นขัดแย้งเพิ่มเติม จึงอยู่ระหว่างการสอบปากคำประกอบกับให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพยานโดยรอบเพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริง

สำหรับผู้ก่อเหตุ ใครที่พิสูจน์ยืนยันตัวบุคคลได้ จะออกหมายเรียกและให้ผู้ปกครองพามารับทราบข้อกล่าวหาเพราะเป็นเยาวชนไม่สามารถออกเป็นหมายจับได้ ซึ่งคาดว่าในส่วนของการยืนยันตัวบุคคลจะสามารถยืนยันได้ทั้งหมดเร็ว ๆ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจคุมตัวเยาวชน 2 คนมาสอบสวน ต่อมาบริเวณหน้าห้องฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน มีนางเอ (นามสมมุติ) เดินทางมาเพื่อขอพบกับบุตรชาย หลังทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่า ตำรวจพาตัวมาสอบปากคำ จากนั้น นางเอ บอกกับนักข่าวว่าจากการเข้าพูดคุยกับบุตรชายคร่าว ๆ ทราบว่า ตำรวจให้บุตรชาย บอกข้อมูลของผู้ที่ร่วมก่อเหตุเนื่องจากบุตรชายเป็นคนที่เพื่อน ๆ มักจะมาหา มารวมตัวกันไปไหนมาไหน ซึ่งช่วงเกิดเหตุประมาณสองทุ่ม ตนกับบุตรชายก็อยู่ในบ้านพัก แต่ไม่แน่ใจว่า หลังจากที่ตนเข้านอน บุตรชายจะออกไปกับเพื่อน ๆ หรือไม่ ส่วนจักรยานยนต์ที่ตำรวจยึดมาเป็นของตนเอง ที่ให้บุตรชายใช้ขี่ไปเรียนหนังสือ ส่วนเยาวชนที่ตำรวจพาออกจากห้องฝ่ายสืบสวนไปนำเสื้อและหมวกกันน็อกกลับมาเป็นรุ่นน้องของบุตรชาย


ส่วนประเด็นความขัดแย้งคาดว่ามาจากเมื่อ 6 เดือนก่อน บ้านตนเองถูกกลุ่มวัยรุ่นมาขว้างปาระเบิดใส่ในลักษณะเดียวกัน แต่ครั้งนั้นมีการมาเจรจาไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายที่ห้องสืบสวนมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเข้าใจว่าความขัดแย้งน่าจะยุติลง แต่เมื่อคืนก็มาเกิดเหตุอีก ไม่มั่นใจว่าเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากตำรวจรวมถึงบุตรชายยังไม่ได้ให้ข้อมูล ส่วนสาเหตุการปาระเบิดใส่บ้านพักเมื่อ 6 เดือนก่อนมาจากนักศึกษาอาชีวะต่างสถาบันกัน ที่เป็นอริกับบุตรชาย

ล่าสุด ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้คุมตัวเยาวชนชายอีก 1 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์สีดำ มาสอบปากคำ นับเป็นเยาวชนรายที่ 3 ที่มีการคุมตัวมาสอบสวน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา