fbpx

ฝากพระเครื่องแล้วเอาคืนไม่ได้

กองปราบปราม 2 พ.ค.- ลูกศิษย์หลวงพ่อเกษม นครปฐม ร้องกองปราบให้ดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสรูปใหม่ ฐานยักยอกพระเครื่อง-วัตถุมงคล กว่า 20 ล้านบาท โดยเป็นพระที่ฝากไว้ให้เช่าบูชา หวั่นถูกริบไว้เป็นของส่วนตัว


ตัวแทนลูกศิษย์หลวงพ่อเกษม อดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งน้อย จังหวัดนครปฐม นำโดยนายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ นายผดุง เล็กจินดา และนายสุชิน จำปาทอง เข้าแจ้งความให้ตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์กับเจ้าอาวาศวัดทุ่งน้อยรูปใหม่

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ช่วงที่หลวงพ่อเกษม เจ้าอาวาสรูปเดิมยังไม่มรณภาพ ลูกศิษย์ขณะนี้รวมตัวได้ 6 คน จะนำพระเครื่องและวัตถุมงคลไปฝากอดีตเจ้าอาวาสไว้ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเช่าไปบูชา ซึ่งเงินที่ได้จากการเช่าก็จะนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัด โดยทำแบบนี้มานานกว่า 20 ปี กระทั่งหลวงพ่อเกษมมรณภาพ พระเผชิญ ซึ่งเคยเป็นพระลูกวัดทุ่งน้อยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสรูปใหม่ กลุ่มลูกศิษย์ที่เคยนำวัตถุมงคลไปฝากเช่าจึงรวมตัวขอคืนวัตถุมงคลทั้งหมด แต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสรูปใหม่ไม่คืน แต่กลับปิดล็อกกุฏิแน่นหนา ซึ่งมองว่ามีเจตนาต้องการเก็บพระเครื่องไว้เอง


ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีการทวงถามขอคืนหลายครั้ง จนล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบล ในฐานะพระชั้นปกครองมีมติให้คืนวัตถุมงคลทั้งหมดที่ไม่ใช่ของวัดให้กับพวกตน แต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสรูปใหม่ยังไม่คืน แต่ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาวัตถุมงคลทั้งหมดก่อน แต่สุดท้ายก็ยังไม่ตั้ง ทำให้ร้อนใจต้องเข้าแจ้งความ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการส่งคืน

ผู้เสียหาย ยังกล่าวว่า พระเครื่องที่ฝากไว้กับอดีตเจ้าอาวาสมีมูลค่าในตลาดพระเครื่องรวมประมาณ 20 ล้านบาท เช่น หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จ.พระนครศรีอยุธยา พระซุ้มกอ ลายกนก ซึ่งเป็นพระกรุจังหวัดกำแพงเพชร หลวงปู่ตู วัดท่าล้อ และหลวงปู่ศุข วัดปากคลอมะขามเฒ่า

ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอดีตเจ้าอาวาส และเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน เคยมีปัญหาบาดหมางกันมาก่อน ถึงขั้นไม่ร่วมวงฉันภัตตาหารด้วยกัน ส่วนกลุ่มลูกศิษย์ไม่ได้แบ่งฝ่าย แต่ไม่เข้าใจว่าเหตุใดเจ้าอาวาสรูปใหม่ถึงไม่คืนวัตถุมงคลให้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร