fbpx

รวบ “ส.จ.เอี้ยง” โยงคดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

นครนายก 27 เม.ย.- กองปราบฯ รวบ “ส.จ.เอี้ยง” ผู้ต้องหาโยงคดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก โดยทำหน้าที่จัดหารถเตรียมใช้สวมหรือทดแทนรถคันที่ก่อเหตุ ขณะที่เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ รวมคดีนี้ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน จับได้แล้ว 3 คน เหลือเพียง “กุมารขาว” ที่ยังหลบหนี


ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมนายนพดล อานทอง หรือ ส.จ.เอี้ยง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ในข้อหาร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางหลักฐานในคดีอาญาเพื่อปกปิดความผิด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก และพวก โดยตำรวจไปจับกุมได้ที่ จ.นครนายก

สำหรับพฤติการณ์ของการก่อเหตุมีรายงานจากคณะทำงานว่า ในส่วนของตัว ส.จ.เอี้ยง จะทำหน้าที่ในการหารถเพื่อเตรียมใช้สวมหรือทดแทนกับรถที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยมีการเตรียมซื้อรถรุ่นและสีเดียวกันรอไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบแผนประทุษกรรม พบว่ามีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มใส่ผู้สมัคร ส.จ.นครนายก จนทำให้ผู้สมัครคนดังกล่าวเสียชีวิต ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าวมีการซื้อรถเตรียมไว้สลับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน แต่ในขณะนั้นตัวนายนพดล ไม่ได้ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ซึ่งสำหรับคดีเก่าเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมด้วย


นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ยึดรถของกลางในคดียี่ห้อมิตซูบิชิ แอททราจ สีบรอนซ์ ไว้ตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ลายพิมพ์ลายนิ้วมือแฝง และวัตถุพยานที่อยู่ภายในรถคันดังกล่าว ทั้งนี้ รถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อเดียว รุ่นเดียว สีเดียว กับรถที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจยึดได้ที่จังหวัดชลบุรี โดยคาดว่ารถคันที่ยึดได้วันนี้ กลุ่มคนร้ายหามาเพื่อใช้ตบตาตำรวจ ในการสืบสวนติดตามหารถคันจริงที่ใช้ในการก่อเหตุ

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง พร้อมกับเปิดเผยว่า ส.จ.เอี้ยง ยังให้การภาคเสธว่า ซื้อรถคันดังกล่าวมาให้บุตรชายใช้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ถล่มยิงดังกล่าว โดยซื้อรถคันดังกล่าวมาหลังจากเกิดเหตุ แต่จากการสืบสวนของตำรวจ เชื่อว่ารถคันนี้ผู้ต้องหาจงใจจะนำมาใช้เพื่อตบตาหรืออำพรางการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่ง ส.จ.เอี้ยง รู้จักคุ้นเคยกับผู้ต้องหาทุกคน และจากการรวบรวมหลักฐาน ส.จ.เอี้ยง มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอหมายจับเพิ่มเติม

สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมืองนครนายก คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มรถตู้ของนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ เสียชีวิต


ต่อมาตำรวจคลี่คลายคดีรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดนครนายกอนุมัติหมายจับ 4 คน คือ 1.นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก หรือกุมารขาว อายุ 35 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร (หลบหนี)

2.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ อ๊อด หรือกุมารดำ อายุ 52 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร (จับแล้ว)

3.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัช อายุ 48 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (จับแล้ว)

4.นายนพดล อานทอง หรือ ส.จ.เอี้ยง ข้อหาร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางของกลางในคดีอาญาเพื่อให้พ้นผิด (จับวันนี้)

สรุปตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน ล่าสุด คือ ส.จ.เอี้ยง ยังเหลือนายรัฐพล หรือ “กุมารขาว” ที่อยู่ระหว่างหลบหนี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้