fbpx

เร่งหาสาเหตุอุบัติเหตุรถ จยย. คนขี่-คนซ้อนตกสะพานข้ามแยกรัชวิภา

กรุงเทพฯ 27 เม.ย.- ตำรวจเร่งหาสาเหตุอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ คนขี่-คนซ้อนตกสะพานข้ามแยกรัชวิภา ดับ 1 เจ็บ 1 ราย เมื่อช่วงสายวันนี้ ขณะที่ภาพจากกล้องหน้ารถพลเมืองดี เห็นรถจักรยานยนต์ขี่แซงกระบะขึ้นมา แต่ไม่เห็นจังหวะเฉี่ยวชนชัดเจน


เมื่อช่วงสายวันนี้ เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์คันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุบริเวณสะพานข้ามแยกรัชวิภา จนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และคนซ้อนท้ายรวม 2 คน พลัดตกลงมาจากด้านบน โดยคนซ้อนท้าย คือ นางสาวภิณญาภัค มาจิตรใส ตกลงมาเสียชีวิต ส่วนคนขับขี่ คือ นางสาวภูศิลปสิทธิ์ บุญคำ ได้รับบาดเจ็บแขนหัก

ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า จุดเกิดอุบัติเหตุเป็นบริเวณด้านบนสะพานข้ามแยกรัชวิภา ฝั่งมุ่งหน้าถนนวิภาวดี-รังสิต ส่วนบริเวณใต้สะพานที่คนขับขี่และคนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ตกลงมานั้น เป็นจุดจอดรถเก็บสิ่งปฏิกูลของกรุงเทพมหานคร และเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของพนักงานขับรถ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 ส่วนผู้เสียชีวิตนำร่างส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว


สำหรับสะพานดังกล่าวมีความสูงประมาณ 10 เมตร ส่วนช่องที่ผู้เสียชีวิตพลัดตกลงมาเป็นช่องระหว่างสะพาน ความกว้างประมาณ 30 เซนติเมตรเท่านั้น โดยที่ด้านบนสะพานมีรองเท้าแตะสีดำกระเด็นตกอยู่ 1 ข้าง และร่วงลงมาตกอยู่ด้านล่างอีก 1 ข้าง

นายสมหวัง บุญไทย พนักงานขับรถเก็บสิ่งปฏิกูล ซึ่งเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา คนงานที่กำลังทำงานอยู่ได้ยินเสียงรถชนบนสะพาน จากทางที่มาจากแยกประชานุกูล จากนั้นได้ยินคนตะโกนมาว่า มีคนตกลงมาด้านล่าง จึงรีบวิ่งไปดู ก็เห็นเป็นผู้หญิงนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่และมีเลือดไหล ส่วนผู้หญิงอีกคนตกลงมาทีหลังต่อหน้าต่อตาตน ได้รับบาดเจ็บสาหัสแขนหัก โดยตอนแรกหญิงคนนี้ยังไม่ตกลงมาแต่เกาะคาไว้อยู่ที่ขอบแบริเออร์

นายสมหวัง บอกว่า ตนเข้าไปสอบถามผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตามรถกระบะมาคันหนึ่ง และรถกระบะเบรกกะทันหัน ทำให้ต้องเบรกตามจนเฉี่ยวชนรถกระบะและเสียหลัก ส่งผลให้ตัวกระเด็นออกจากรถจักรยานยนต์ก่อนตกลงมาในช่องว่างของสะพาน


นางขวัญ เทศธรรม แม่ค้าขายอาหารบริเวณนั้น เล่าว่า ทางยกระดับนี้เกิดอุบัติเหตุรถชนและทำให้คนหรือรถตกมาด้านล่างบ่อยครั้ง ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์เก๋ง ตกปีละ 1 ครั้ง ก็ว่าได้ ตนเองที่อาศัยอยู่ก็ค่อนข้างกลัวว่าจะถูกลูกหลง

สำหรับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตนั้น ถูกนำมาเก็บไว้ที่ สน.ประชาชื่น พบว่าเป็นจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha Aerox โดยภาพจากกล้องหน้ารถจับภาพได้ว่าขับขี่มาในช่องทางด้านขวา ตามรถกระบะอีซูซุสีเทามา จากนั้นเร่งความเร็วและแซงขึ้นมาทางด้านซ้ายของรถกระบะ ก่อนที่จะปรากฏภาพรถจักรยานยนต์กระเด็นมากลางถนน และเห็นคนขับขี่กระเด็นร่วงลงไปเกาะอยู่ที่ขอบแบริเออร์

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับ สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า จากคลิปกล้องหน้ารถของพลเมืองดี จะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ขับขี่แซงขึ้นมาทางด้านซ้ายของรถกระบะสีเทา แต่ยังไม่เห็นจังหวะการเฉี่ยวชนที่แน่ชัด ขั้นตอนหลังจากนี้ จะต้องไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากกองบังคับการตำรวจจราจร และจะติดตามคนขับรถกระบะคันหน้า และคนขับรถคันอื่นที่ขับตามหลังในเวลานั้น มาสอบถามด้วยว่าเหตุการณ์จริงเป็นอย่างไร ซึ่งหากพบว่ามีการเฉี่ยวชนกับรถกระบะเกิดขึ้นจริง แม้ไม่ได้เป็นฝ่ายชน แต่ไม่หยุดลงลงมาให้ความช่วยเหลือ ก็จะเข้าข่ายความผิด ต้องดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง