fbpx

“แม่แตงโม” พอใจการแถลงสรุปสำนวนของตำรวจ

กรุงเทพฯ 26 เม.ย.-“แม่แตงโม-ทนายเดชา” พอใจผลการแถลงสรุปสำนวนของตำรวจภูธรภาค 1 และเชื่อว่า “แตงโม” จะได้รับความยุติธรรมเมื่อคดีเข้าสู่ชั้นศาล ส่วนผู้ก่อเหตุเชื่อว่าได้รับกรรมแล้ว


ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวของคณะพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อมนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ร่วมกันแถลงข่าว

นางภนิดา กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการแถลงข่าวและการทำงานของตำรวจ แต่ยังมีรายละเอียดของคดีที่ยังไม่ได้ถาม เพราะมีเวลาน้อย ซึ่งอยากทราบว่ามีการตีกันบนเรือหรือไม่ เพราะตำรวจไม่ได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้ และตนเห็นว่าทุกคนบนเรือมีแผล ทุกคนเมาไม่มีสติ ก็อาจจะตีแตงโม หรือใครบนเรือก็ได้ ซึ่งสัปดาห์ก่อนได้คุยกับปอและโรเบิร์ตแล้วว่าเรื่องคดีเป็นอย่างไร เขาก็บอกว่า “คุกสิครับคุณแม่ แต่รับสภาพกันได้” ตนก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ เพราะเขายังบอกว่ายุ่งอยู่


หลังจากนี้ จะต้องกำหนดวันฌาปนกิจศพแตงโม คาดว่าจะเป็นภายในเดือน พ.ค.นี้ เพราะโลงศพยังประกอบไม่เสร็จ และแตงโมบอกว่าหนาว ซึ่งเราเก็บเขามานานแล้ว ทั้งนี้ ยังมีผู้ที่เขียนเรื่องราวที่ไม่เป็นจริงต่างๆ ตนอยากเจอเขาจริงๆ ซึ่งก็ได้ฟ้องร้องเอาผิดเรียบร้อย มีหลักฐานทั้งหมด เชื่อว่ามีเป็น 10 คน ขอให้ไปกระโดดน้ำตายดีกว่าเขียนเรื่องราวแบบนี้ และยังมีคนเข้ามาด่าตนผ่านแอปพลิเคชันร้องคาราโอเกะด้วย ซึ่งได้ส่งหลักฐานให้ทนายแล้ว

ส่วนเรื่องค่าเยียวยานั้น ต้องไปเรียกร้องกับปอ แต่ยังไม่ได้คิด เรื่องเงิน 30 ล้านบาทที่เคยไปพูดในรายการโหนกระแสของหนุ่ม กรรชัย นั้นเป็นเรื่องสมมติ แต่อาจเพิ่มราคาก็ได้ เพราะมีเรื่องน่าสงสัยขึ้นมาอีกเยอะ ยืนยันว่ายังไม่เคยคุยกันถึงเรื่องนี้ ตนยังคิดถึงแตงโมทุกวัน ดูรูปแล้วยังร้องไห้ทุกวัน ยังมูฟออนไม่ได้ ไม่มีเวลานอนหลับเต็มตาสักคืนนับตั้งแต่เกิดเรื่อง ต้องทานยานอนหลับทุกคน ตราบใดที่คดียังไม่ถึงชั้นศาลก็ยังต้องคิด

“รู้ว่าแตงโมอยู่ในห้องแถลงข่าววันนี้ด้วย แม่พูดก็ขนลุก แม่ทำทุกอย่างให้ลูก ให้รอดูว่าผลสุดท้ายคนที่ทำให้ลูกต้องจากคุณแม่ไป เวรกรรมจะตามทันทุกคนในชาตินี้ ขอให้ใช้เวลาหน่อย จะมากจะน้อยเท่านั้น” นางภนิดา กล่าว


ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ได้คุยกับตำรวจก่อนการแถลงแล้วว่ามีข้อสงสัยเรื่องจุดตกเรือว่าเป็นส่วนหัวเรือหรือท้ายเรือ แต่พยานแวดล้อมต่างๆ และคำให้การของแซน และข้อความแชทไลน์ที่แซน ส่งหาเพื่อนก็สอดคล้องกัน จึงมีความเชื่อถือ ส่วนเรื่องบาดแผลบนศพนั้น คุยกับ ผบก.สส.ภ.1 ว่ามีการทดลองอย่างไร ทำไมมีบาดแผลลักษณะนั้น และเกิดจากอะไร ซึ่งตนให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีโอกาสสูงที่ผู้ต้องหาจะรับสารภาพ เพราะมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นอัยการยื่นฟ้องศาลก็เสร็จสิ้น อาจจะไม่ต้องสืบพยาน

สำหรับการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย ต้องรออัยการส่งฟ้องคดีก่อนเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้านบาท เป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น ซึ่งตำรวจภูธรภาค 1 กำลังรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกลุ่มคนที่โพสต์ข้อความเท็จเกี่ยวกับคดีว่าเป็นการฆาตกรรม ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีคนมีชื่อเสียงที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วย คนที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่ ก็ต้องเอามาหักล้างคลิปของตำรวจให้ชัดเจน ทั้งข้อความแชท พิกัดจีพีเอส ถ้าไม่มีก็ควรหยุดการกระทำดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค