fbpx

อ้างเป็นประธานบริษัทตุ๋นเงินกว่า 29 ล้าน

กองปราบฯ 22 เม.ย.- กองปราบฯ รวบประธานคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม อ้างตัวเป็นประธานบริษัทอีกหลายแห่ง ใช้เอกสารปลอมหลอกชาวบ้านร่วมลงทุน พบ 1 ปี เงินหมุนเวียนกว่า 29 ล้านบาท 


พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม ร่วมกับ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 กองปราบปราม แถลงจับกุมนายกำจรเกียรติ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ปลอมเอกสารสิทธิ, ใช้เอกสารสิทธิปลอม และแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ โดยจับกุมที่อู่ซ่อมรถ ย่านบางกะปิ พร้อมยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก สมุดบัญชีธนาคาร 7 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 8 ใบ เอกสารเกี่ยวกับคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.มนตรี เปิดเผยว่า ตำรวจได้เตือนเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 หลังพบว่ามีองค์กรหนึ่งใช้ชื่อว่า คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม ชักจูงชาวบ้านให้เข้าร่วมเป็นสมาชิก โดยแจ้งว่าจะมีเงินเดือนค่าตอบแทนในแต่ละระดับที่สูงตั้งแต่ 15,000-1,000,000 บาท ตรวจสอบนายกำจรเกียรติ อยู่เบื้องหลัง โดยโครงการตามที่กล่าวอ้างไม่อาจเกิดขึ้นได้จริง แต่ยังไม่ชัดเจนในความผิด กระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ 2565 มีผู้เสียหายชาวเชียงใหม่มาร้องเรียนว่า มีคนอ้างชื่อคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม มาชักชวนแม่ให้เข้าร่วมกลุ่ม โดยเสนอตำแหน่งผู้อำนวยการระดับตำบล และมีค่าตอบแทนเดือนละ 50,000 บาท เพียงจ่ายค่าสมัครสมาชิกแรกเข้า 320 บาท ซึ่งผู้ร้องเรียนคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงไม่ยอมให้แม่สมัคร แล้วนำพยานหลักฐานมามอบให้ตำรวจสืบสวน พบว่า กลุ่มดังกล่าวได้หลอกลวงชาวบ้านในจังหวัดอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ตาก พิจิตร และนครสวรรค์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ


ด้าน พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 บก.ป. เปิดเผยว่า พฤติกรรมนายกำจรเกียรติ อ้างตัวเป็นประธานคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์ฯ และจะชักชวนให้ชาวบ้านร่วมเป็นสมาชิก โดยอ้างถึงนโยบายการทำความดี เพื่อช่วยเหลือสังคมประเทศชาติ อาทิ จัดสรรที่ดินทำกิน ครอบครัวละ 25 ไร่, เด็กที่มีอายุ 15-30 ปี และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้เงินเดือนๆ ละ 10,000-15,000 บาท โดยจะแบ่งสมาชิกเป็น 4 ระดับ คือ จังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน แต่ละระดับต้องมีสมาชิก 16 คน จากนั้นกลุ่มสมาชิกต้องทำโครงการเสนอนายกำจรเกียรติ ทั้งยังอ้างถึงการเสนอโครงการต่างๆ ต่อบริษัท เคแอลปิโตรเลียม ประเทศไทย จำกัด ซึ่งระบุว่าตนเองเป็นกรรมการบริษัท และมีเงินทุนจดทะเบียนถึง 20,000 ล้านบาท แล้วจะมอบเงินงบประมาณในการช่วยเหลือกลุ่มสมาชิกให้ และเมื่อจัดทำโครงการสำเร็จ สมาชิกในกลุ่มแต่ละระดับจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินเดือนขั้นต่ำ คือ ระดับหมู่บ้าน 20,000 บาท ระดับตำบล 50,000 บาท ระดับอำเภอ 50,000 บาท ระดับจังหวัด 100,000 บาท

หากประชาชนสนใจสมัครสมาชิก ต้องชำระเงินค่าสมัครรายคน แบ่งเป็น ระดับหมู่บ้าน 200 บาท ระดับตำบล 300 บาท ระดับอำเภอ 400 บาท ระดับจังหวัด 500 บาท โดยโอนเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีนายกำจรเกียรติ โดยตรง แต่เมื่อตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมทะเบียนธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ธนาคาร แล้วพบว่า บริษัทดังกล่าวปลอมหนังสือรับรองการมีเงินฝากของธนาคารฯ ว่ามียอดเงินคงเหลือในบัญชี ณ วันที่ 22 ก.พ.64 จำนวน 20,000,000,000 บาท แล้วนำมาใช้ยื่นขอเพิ่มทุนจดทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่กรมทะเบียนธุรกิจการค้า และบริษัทดังกล่าวไม่เคยแจ้งประกอบกิจการกับกรมธุรกิจพลังงาน และบริษัทดังกล่าวไม่เคยเสียภาษีกับกรมสรรพากรแต่อย่างใด ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่า มีเงินโอนเข้าบัญชีผู้ต้องหา ตั้งแต่ 1 ม.ค.64 – 28 มี.ค.65 มียอดรวมเงินโอนเข้า กว่า 29 ล้านบาท แต่ถูกโอนไปใช้จ่ายส่วนตัวเกี่ยวกับผู้หญิง โอนให้พวกพ้องของตัวเอง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว