fbpx

พยาบาลสาวถูกทหารเก๊หลอกจดทะเบียนสมรส

สน.บางเขน 22 เม.ย. -พยาบาลสาว เข้าเเจ้งความ สน.บางเขน เอาผิดทหารเก๊ หลอกจดทะเบียนสมรส ล่าสุดติดต่อขอเงินหมื่นเเลกหย่าร้าง

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหาย คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พยาบาลสาว เข้าเเจ้งความที่ สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีกับ นายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล หรือไตตั้น นายทหารเก๊ที่หลอกลวงให้จดทะเบียนสมรส  ในข้อหา ฉ้อโกง กับ กรรโชกทรัพย์ เนื่องจากมีการเรียกเงิน 1 หมื่นบาท เพื่อเเลกกับการจดทะเบียนหย่า


น.ส.เอ เปิดเผยว่า เริ่มรู้จักกับฝ่ายชาย คือนายไตตั้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 65 ผ่านทางเเอปพลิเคชั่นหาคู่เเอพหนึ่ง โดยนายไตตั้นได้นำรูปของนายทหารยศนาวาเอกมาเเอบอ้างว่าเป็นตัวเอง และทักผู้เสียหายมาก่อน แสดงตัวว่ารับราชการทหารเรือ อยากแต่งงาน จดทะเบียนสมรส สร้างครอบครัว เพราะอายุมากแล้ว ผู้เสียหายจึงได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่ง ก็คบหาดูใจกัน และตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 7 เมษายน 65สำหรับสาเหตุที่รีบจดทะเบียนสมรสทั้งที่เพิ่งรู้จักกันได้เพียง 1 เดือน เพราะคิดว่านายไตตั้นเป็นทหารยศนาวาเอกจริง ระหว่างที่คบกัน นายไตตั้นก็มีการนำรูปที่ถ่ายคู่กับคนในเครื่องแบบมาให้ดู ประกอบกับพูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นานา จึงไม่ได้เอะใจอะไร เเต่หลังจากนั้นปรากฎว่านายไตตั้น ได้เข้าไปตีสนิทเพื่อน ๆ คนรอบตัวของผู้เสียหาย รวมถึงเเม่ของผู้เสียหายด้วย เพื่อหลอกยืมเงิน โดยการอ้างว่าผู้เสียหายไม่ให้เข้าบ้าน เเละยึดกระเป๋าเงินไว้ ไม่มีเงินกินข้าว เครียดจนคิดจะฆ่าตัวตาย ทำให้คนใกล้ชิดเกิดความสงสารจึงมอบเงินให้จำนวนหลักหมื่น ทั้งนี้ยอมรับว่าในการจดทะเบียนในวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตเเจ้งกับผู้เสียหายว่าฝ่ายชายได้เคยจดทะเบียนสมรสมาเเล้ว 2 – 3 ครั้ง เเต่ทางฝ่ายชายได้พยายามอ้างกับตนเองว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากขณะนั้นทำงานอยู่ต่างประเทศ อีกทั้งฝ่ายชายก็เคยเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง ส่วนที่ตนเองทราบเรื่องจากคนรอบข้างที่นายไตตั้นไปยืมเงิน นำเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง ซึ่งในวันนี้ตัดสินใจจะเลิกรา เเละต้องการหย่า จึงเข้าเเจ้งความ เเต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ฝ่ายชายได้ติดต่อมา ขอเงิน 10,000 บาท เเลกกับการหย่าร้าง เเละมาจนถึงตอนนี้นายไตตั้นก็ยังยืนยันว่าตัวเองทำงานรับราชการ

ด้าน น.ส.น้ำผึ้ง  ที่ตกเป็นหยื่อถูกนายไตตั้นหลอกยืมเงิน บอกว่าเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา นายไตตั้น ได้เข้ามาตีสนิท โดยเเอบอ้างว่าตัวเองเป็นทหารองครักษ์รักษาพระองค์ เป็นวิศวกรของกองทัพเรือ มีธุรกิจรับเหมาใหญ่ 4 โครงการ มีลูกน้อง 4 พันคน เเละมีภรรยาเป็นพยาบาล ซึ่งส่วนตัวก็รู้จักกับพยาบาลรายนี้อยู่ก่อนเเล้ว พร้อมกันนี้นายไตตั้นได้พยายามพูดจาหว่านล้อมเพื่อขอยืมเงิน โดยเล่าปัญหาชีวิต ว่าทะเลาะกับภรรยา ถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน ยึดกระเป๋าสตางค์ ไม่มีเงินกินข้าว เเละภรรยาก็กำลังจะฆ่าตัวตาย จึงทำให้ตนเองหลงเชื่อ เกิดความสงสารเวทนา จึงให้ยืมเงินไป 3,000 บาท เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงานมั่นคง มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง อีกทั้งนายไตตั้นก็รับปากว่าจะนำเงินมาคืนในภายหลัง เเต่ก็หายไปเลย ติดต่อไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาเเจ้งความเอาผิด ให้ดำเนินคดีกับนายไตตั้น


นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อหลายคนซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพิ่มในคดีฉ้อโกงและข่มขู่กรรโชกทรัพย์

ในขณะเดียวกันทางกองทัพเรือ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และหากพบว่ามีความผิดก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา กรณีที่แอบอ้าง เอาเครื่องแบบและรูปถ่ายของนายทหารคนดังกล่าวไปหลอกลวงเหยื่อ

สำหรับประวัติของผู้ต้องหาเท่าที่ตรวจสอบพบว่ามีหมายจับศาลแขวงจังหวัดสุพรรณบุรี ญสนความผิดฉ้อโกง 2 หมายด้วยกัน ตั้งแต่ปี 2562 อย่างไรก็ตาม ฝากถึงสุภาพสตรีควรตรวจสอบให้ชัดเจน และไม่ควรหลงเชื่อกับบุคคลที่แอบอ้าง ว่ามีตำแหน่งหรือฐานะดี ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนที่จะจดทะเบียนสมรส อีกทั้ง วอนประชาชนอย่าทับถมผู้เสียหายเนื่องจากเหยื่อเป็นผู้น่าสงสารถูกมิจฉาชีพหลอก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด