fbpx

รมว.ยุติธรรม สั่งตั้งกรรมการสอบผู้คุมเรียกรับเงิน

กรุงเทพฯ  21 เม.ย. – รมว.ยุติธรรม สั่งตั้งกรรมการสอบผู้คุมเรียกรับเงิน หลังญาติออกมาเรียกร้อง เผยให้พักงานทันทีแล้ว หากพบผิดจริงออกราชการทันที ชี้เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ทำลายภาพลักษณ์องค์กร


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีญาติผู้ต้องขังออกมาร้องเรียนว่าผู้คุมในทัณฑสถานหญิงธนบุรี เรียกรับเงินกับทางครอบครัวหลายครั้งว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขอยืนยันว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เพราะเสมือนเป็นการซ้ำเติมผู้ต้องขังและญาติ โดยได้สั่งการอย่างเร่งด่วนให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดนี้ และในระหว่างนี้ให้พักงานทันที หากพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องออกจากราชการอย่างเดียว

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ขององค์กร และทำลายกระทรวงยุติธรรม ที่ตนเองพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความเท่าเทียม ให้ประชาชนเข้าถึงสิทธิของตัวเอง แต่การมีเรื่องแบบนี้ออกมา ก็เหมือนเป็นการลบภาพการทำงานของตนที่ได้ทุ่มเทมาอย่างหนัก


“ในส่วนงานของเรือนจำ เราได้ยกระดับความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังมาโดยตลอด ทั้งลดความแออัด เพิ่มพื้นที่นอน สร้างอาชีพ รวมถึงทำเรือนจำท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้ต้องขังมีรายได้ คืนคนดีสู่สังคม สิ่งที่ผมขับเคลื่อนได้เดินไปไกล และเปลี่ยนมุมมองของประชาชนที่มีต่อเรือนจำไปมากแล้ว การมาเรียกรับเงินแบบนี้ สังคมจะตราหน้าได้ว่ามีวีไอพี ในเรือนจำ ที่มีผู้คุมดูแล ที่ผ่านมาพยายามลบภาพเหล่านี้มาโดยตลอด ดังนั้น ขอให้กรมราชทัณฑ์เข้มงวดมากขึ้น อย่าให้คนไม่ดีเพียงคนเดียวมาทำให้ผลงานทั้งหมดที่ทำถูกมองข้ามไป” รมว.ยุติธรรม กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า