fbpx

แจ้งข้อหากู้ภัย ยกพวกวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต

บช.น. 20 เม.ย.- ตำรวจเดินหน้าดำเนินคดีอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยที่ร่วมก่อเหตุยกพวกตีกันกลางเมือง จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย พร้อมเตรียมหาแนวทางปัองกันเหตุในอนาคต


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย 2 แห่ง (มูลนิธิสยามรวมใจ กับ มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ) ยกพวกทะเลาะวิวาทกันบริเวณถนนเกษมราษฎร์ หน้าห้างโลตัส สาขาพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย เมื่อช่วงตี 1 ของวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา จนมีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิปอเต็กตึ้งถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน ว่าตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้แบ่งดำเนินคดี ผู้ก่อเหตุจำนวน 4 คดี คือ คดีฆ่าผู้อื่นผู้โดยเจตนา ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยายหลักฐาน เพื่อระบุตัวผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย โดยขณะนี้ยังไม่มีพยานคนใดให้การยืนยันตัวบุคคล ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมีกี่กระบอกนั้นอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ คดีที่ 2 เป็นคดีมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยมีอาวุธเพื่อทำร้ายร่างกายผู้อื่นตอนนี้ โดยเป็นการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ฝ่าย ขณะนี้สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลไปแล้ว 9 คน ซึ่งได้มีการแจ้งข้อหาและให้ประกันตัวผู้ต้องหาไปแล้ว

คดีที่ 3 เป็นคดีต่อสู้ขัดขวางและทำร้ายร่างเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีผู้อยู่ในข่ายกระทำความผิด 3 คน สามารถพิสูจน์ทราบดำเนินคดีไปแล้ว คน และคดีที่ 4 เป็นคดีแจ้งความเท็จเรื่องการเกิดอุบัติเหตุลวงในคืนดังกล่าว ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาจราจรฐานจอดรถกีดขวางช่องทางจราจร


ซึ่งสัปดาห์นี้ตำรวจจะเน้นการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุส่วนสัปดาห์หน้าจะเชิญมูลนิธิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยเพื่อกำหนดแนวทางไม่ให้เกิดเหตุการเช่นนี้อีก

ด้านพันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ กล่าวว่า หลังจากจับกุม แจ้งข้อหา และสอบสวนปากคำแล้ว พนักงานสอบสวน ได้อนุญาตให้ประกันตัวนายธีระชัย บัวผันสระน้อย, นายปรีชา จันทร์แสง, นายวีระศักดิ์ วงษ์ศรี และนายคุณากร ขวานทอง ไปในชั้นพนักงานสอบสวนโดยตีเงินประกัน คนละ 30,000 บาท  พร้อมเงื่อนไขห้ามไปก่อเหตุซ้ำอีก

ส่วนการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ฝ่ายมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พนักงานสอบสวนจะยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลแขวงพระนครใต้วันพรุ่งนี้ จำนวน 5 คนก่อนในชั้นต้น ส่วนของมูลนิธิสยามรวมใจ ก็อาจมีการขอหมายจับเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน


มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจพิสูจน์คราบเขม่าดินปืนที่มือทั้ง 2 ข้าง และตามร่างกายของนายพัทธนันท์  ชาติไทย และนายจักรกฤษณ์ ดวงรัตน์มาลี ผู้ต้องหา 2 คนสุดท้ายที่ควบคุมตัวได้ โดยผลการตรวจพิสูจน์ไม่เป็นที่เปิดเผย

สำหรับเมื่อวานนี้ตำรวจได้ใช้กำลังปฏิบัติการตรวจค้นอาวุธจากบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยไปแล้ว 10 จุด แต่ยังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจค้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น