fbpx

รับศพกู้ภัยเหยื่อกระสุนปืน 2 มูลนิธิทะเลาะกัน

กรุงเทพฯ  18 เม.ย. – ครอบครัวรับศพอาสากู้ภัยเหยื่อกระสุนปืน 2 มูลนิธิทะเลาะกัน แม่ลั่นไม่ยกโทษ


ความคืบหน้ากรณีอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทะเลาะวิวาทบริเวณถนนเกษมราษฎร์ หน้าห้างโลตัส สาขาพระราม 4 เขตคลองเตย เมื่อเวลา 12.43 น. ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ญาติของนายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่รถ แผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ผู้เสียชีวิตจากการถูกอาวุธปืนยิงที่หน้าอกในเหตุดังกล่าว เดินทางเข้ารับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และฌาปนกิจในวันที่ 23 เมษายนนี้

นางสุกัญญา โชติพรม อายุ 57 ปี มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่ น้องสาวโทรศัพท์มาแจ้งถึงเหตุดังกล่าว ซึ่งคิดว่าลูกชายน่าจะไม่เป็นอะไรมาก แต่น้องสาวบอกให้ทำใจดี ๆ เพราะขณะนั้นกำลังทำการกู้ชีพลูกชายของตนแล้ว โดยลูกชายของตนทำงานตามพ่อมาตั้งแต่เด็ก เพื่อเป็นอาสาช่วยเหลือสังคม และเป็นเจ้าหน้าที่เมื่อปี 2563 วันเกิดเหตุลูกชายออกจากบ้านเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตนก็ยังติดตาภาพนั้นอยู่ ซึ่งได้ยินข่าวลักษณะนี้บ่อย และเตือนลูกอยู่เสมอ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นี้ จึงอยากฝากไปยังผู้บริหารขององค์กร และผู้เกี่ยวข้อง ให้ลงมาช่วยกำกับดูแลถึงปัญหาในอดีตให้เสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียอีก รวมถึงอยากฝากตำรวจว่าให้ช่วยหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนในฐานะแม่ การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่หลวง ไม่มีอะไรจะบรรยาย แต่ก็ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี และจะรักลูกตลอดไป จากนี้จะนำร่างของลูกไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และฌาปนกิจในวันที่ 23 เมษายน ทั้งนี้ หากทางคู่กรณีเข้ามาขอโทษ ตอนนี้ตนก็ยังไม่พร้อมยกโทษ ยังไม่อยากพบเจอ


ขณะที่นายพีระพงษ์ โชติพรม อายุ 55 ปี บิดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปัญหาเกิดจากอีกมูลนิธิไม่ยอมละทิ้งจุดปฏิบัติหน้าที่ ทั้งที่มีคำสั่งไม่ให้เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดังกล่าวแล้ว หรือเป็นเพราะยังมีผลประโยชน์จากการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจากโรงพยาบาล โดยที่ผ่านมาผู้บริหารแต่ละองค์กรทำความเข้าใจกันแล้ว รวมถึงมีการกระทบกระทั่งเกิดขึ้น แต่ไม่รุนแรง เพราะกลุ่มคู่กรณีเองก็เคยอยู่ที่ป่อเต็กตึ๊ง รวมถึงรู้จักกันมาก่อน แต่ครั้งนี้กลับถึงขั้นมีการเสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ