fbpx

“เเทมป์” ยันมังกรฟ้า ถูกต้องตามกฎหมาย

กทม. 6 เม.ย.-“เเทมป์” แถลงยันมังกรฟ้า เป็นเพียงแพลตฟอร์ม ให้ผู้ค้านำสลากมาวางขาย คิดค่าบริการแค่ 5 บาท ไม่รู้จักนักการเมือง ด้านทนายอนันต์ชัย ตั้งข้อสังเกตการตั้ง 4 ข้อหา ถูกต้องหรือไม่ เตือนหากกลั่นแกล้งจะต้องโทษอาญา ติดคุกตลอดชีวิต

ตำรวจให้ประกันตัว นายพัชรล์ เมสสิยาห์พร หรือเเทมป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มังกรฟ้า จำกัด วงเงิน 1 แสน ไม่มีเงื่อนไข จากนั้นนายพัชรล์ ได้เดินทางมาที่บริษัทมังกรฟ้า เพื่อแถลงข่าวตามกำหนดการเดิม พร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ


นายพัชรล์ ขอความเป็นธรรม ระบุบริษัทของตนเองเป็นเพียงแพลตฟอร์ม พื้นที่กลาง เพื่อให้ผู้ค้านำสลากมาขายผ่านแพลตฟอร์ม โดยมีการเก็บค่าบริการแค่ 5 บาท ยืนยันไม่เคยให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมตั้งข้อสงสัยการถูกกล่าวหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มาจากประเด็นอะไร ยืนยันไม่รู้จักกับแรมโบ้ และเกี่ยวข้องกับนักการเมือง พร้อมแสดงความบริสุทธิ์และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า รู้จักนักการเมืองไทยที่บ่อนเพื่อนบ้าน ยืนยันไม่เป็นความจริง แม้ตนจะเกิดที่จังหวัดเชียงราย แต่ไม่เคยเดินบ่อนตามที่กล่าวอ้าง

ขณะที่ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยืนยันลูกความไม่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง โดยเฉพาะนายแรมโบ้ ไม่มีความสัมพันธ์กันมาก่อน และการประกอบกิจการของบริษัทมังกรฟ้า ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่จำเป็นต้องไปยัดเงินให้ใคร การเข้าจับกุมต้องการจะปิดปากใคร ชี้บริษัทมังกรฟ้า เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มขายสลาก เคยผ่านกรรมมาธิการในการแก้ไขสลากมาแล้ว ซึ่งมีอดีต ผอ.กองสลาก เปิดเผยว่าการซื้อขายสลากออนไลน์ของมังกรฟ้าไม่ได้ผิดกฎหมาย ซึ่งในวันประชุมมี ผอ.กองสลาก คนปัจจุบันอยู่ด้วย พร้อมตั้งข้อสังเกตการตั้ง 4 ข้อหา ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หรือเป็นการกลั่นแกล้ง เตือนหากเป็นการกลั่นแกล้งจะต้องโทษ ม. 157, ม. 200 มีอัตราโทษอาญา ติดคุกตลอดชีวิต


นอกจากนี้มีการตั้งข้อสังเกตการเข้าตรวจค้นบริษัทมังกรฟ้า เป็น 2 มาตรฐาน แต่บริษัทอื่นไม่ดำเนินการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา