fbpx

ทนายเดชาเผย เเตงโมเฮี้ยน! ดลใจให้ “กระติก” เปิดปากสารภาพ 

นนทบุรี 5 เม.ย.- วันนี้พนักงานสอบสวนนำตัวกระติกส่งฟ้องศาลในข้อหา “แจ้งความเท็จ” หลังให้การรับสารภาพไปเมื่อวาน (4 เม.ย.) ขณะที่ทนายเดชาย้ำ! คดีนี้ใกล้ถึงตอนอวสาน ไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้ คาดว่าคนที่เป็นกุนซือที่เตี๊ยมบทให้คนบนเรือจะถูกออกหมายจับ 


อีกไม่กี่อึดใจ คดีแตงโมตกเรือเสียชีวิตจะปิดฉากลง ภายหลังทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ออกมายืนยันชัดว่าคดีนี้ใกล้ถึงตอนอวสานทันทีที่กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่วหาตามหมายเรียกคือ “แจ้งความเท็จ” พร้อมกับให้การรับสารภาพว่า “บนเรือมีการดื่มไวน์ 6 ขวด ไม่ใช่ 3 ขวด ตามที่ให้การไว้ในตอนแรก” ส่วนประเด็นอื่นๆ ยังยืนยันคำให้การเดิม โดยเฉพาะเรื่องแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ยืนยันว่าไม่เคยพูดว่า แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือมีแต่ “แซน” เท่านั้นที่พูดประเด็นนี้ ทำให้วันนี้พนักงานสอบสวนนัดหมายกระติกมาที่ศาลแขวงนนทบุรี เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลข้อหา “แจ้งความเท็จ” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล 

ด้านทนายเดชา ยอมรับคดีนี้ เรียกว่าแตงโมเฮี้ยน ในการดลใจให้กระติกเปิดปากสารภาพ เพราะตอนนี้เท่ากับว่ากระติก กลายเป็นบุคคลเพียงคนเดียวที่อยู่บนเรือและยอมให้การสารภาพ ในขณะที่อีก 4 คนยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทำให้ตอนนี้กระติกอาจเปลี่ยนจากผู้ต้องหา เป็นพยานในคดีนี้ และเป็นคนเดียวที่ช่วยตำรวจเอาผิดคนบนเรือทุกคน รวมถึง “กุนซือ” ด้วย 


ที่ทนายเดชาพูด สอดคล้องกับที่พลตำรวจตรีอุดร ยอดเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บอกกับทีมข่าว ย้ำว่า! คดีแตงโม จะมีการแจ้งข้อกล่าวหายุงยงส่งเสริมให้กระทำความผิดกับคนที่เป็น “กุนซือ” ให้กับคนบนเรือแน่ๆ 1 คน ในอีก 1-2 วันนี้ และหากไม่มีอะไรผิดพลาด คาดว่าคดีจะสรุปสำนวนได้ก่อน 24 เมษายนนี้

คดีนี้มีผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหา 5 คน คือ ปอ โรเบิร์ต แซน จ๊อบ และกระติก 

ปอ ถูกออกหมายจับ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อ โดยโทษหนักสุดคือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ส่วนข้อหารองลงมาคือ แจ้งความเท็จ กรณีเรื่องไวน์ 3 ขวด แต่จริงๆ 6 ขวด โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท ซึ่งข้อหาแจ้งความเท็จนี้นำมาซึ่งข้อหา ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ คือการทิ้งแก้วและขวดไวน์ลงน้ำนั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีข้อหา ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร และ ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ  


ส่วนโรเบิร์ต ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อ คือทุกข้อเหมือนกับปอ มีข้อหาเดียวที่หายไปคือไม่ได้ “แจ้งความเท็จ” ขณะที่ แซน ถูกแจ้งข้อหาเดียวคือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่ถึงแก่ความตาย 

ส่วน จ๊อบ ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสน และข้อหาทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

และสุดท้าย กระติก ถูกแจ้งข้อหาคือ แจ้งความเท็จ ซึ่งต้องย้ำกันอีกครั้ง ทุกคนบนเรือ 5 คน 4 คนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไปขอให้การในชั้นศาล ส่วน “กระติก” เป็นคนเดียวที่ให้การรับสารภาพ และอาจถูกกันไว้เป็นพยานในคดีนี้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง