fbpx

สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ คดีแตงโม แย้มแจ้งข้อหากุนซือใน 1-2 วันนี้

กรุงเทพฯ 4 เม.ย. – รอง ผบช.ภ.1 แถลงความคืบหน้าคดีแตงโม ชี้แจงข้อหา 5 คนบนสปีดโบ๊ท แย้มกุนซือคอยให้คำแนะนำ โดนแจ้งข้อหาภายใน 1-2 วันนี้ ยันไม่ใช่ “ทนายตั้ม”


พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญาการตำรวจภูธรภาค 1 ออกมาแถลงความคืบหน้าคดีแตงโม หลังจากผลนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้สรุปอย่างเป็นทางการส่งมาประกอบสำนวนคดีให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ 5 บุคคลบนเรือนั้น

โดย พล.ต.ต.อุดร รอง ผบช.ภ.1 เผยว่า หลังจากได้นำผลชันสูตรรอบ 2 มาประกอบสรุปสำนวนคดี และได้แจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ 5 บุคคล คือ


  1. ปอ หรือ ตนุพล เลิศทวีวิทย์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291/พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร/พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ / พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ / เเจ้งความเท็จ ตาม ป.อาญามาตรา 172
  2. โรเบิร์ต หรือไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291/ พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร / พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ / พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ
  3. แซน หรือวิษาพัช มโนมัยรัตน์ ถูกดำเนินคดี ตามหมายจับ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291
  4. จ๊อบ หรือนิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร เดินทางเข้ารับทราบข้อหา ตามหมายเรียก ในข้อหาช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา ตาม ป.อาญามาตรา 184 หรือ ทำลายหลักฐาน / พ.ร.บ.เดินเรือ ม.119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ
  5. กระติก อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนสนิทแตงโม และเป็นผู้จัดการส่วนตัว ที่จะต้องเดินทางเข้ารับทราบข้อหาช่วงเย็นวันนี้ตามหมายเรียก ในข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญามาตรา 172

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อุดร รอง ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับคนที่เป็นกุนซือแน่นอน 1 คน ภายใน 1-2 วันนี้ ในข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญา มาตรา 172, 84 ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด, มาตรา 184 ทำลายหลักฐาน, มีความเกี่ยวข้องคอยให้คำแนะนำกับ 5 บุคคลบนเรือ แต่ขอยืนยันว่า ไม่ใช่ทนายตั้มอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องที่ว่า “ทนายตั้ม” ไปออกรายการโหนกระแส ว่า ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และผู้การจังหวัดนนทบุรี ขอให้ทนายตั้มให้การยืนยันว่า “จ๊อบ-โรเบิร์ต” ให้การไม่มีพิรุธนั้น จากการสอบถาม ผกก. ทราบว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเป็นการคุยเรื่องธรรมดาเท่านั้น ทนายตั้มจะมโนหรือคิดยังไง คำให้การมีการเซ็นชื่อรับรองไปแล้ว ทุกอย่างอยู่ในสำนวนหมด ส่วน ผกก. จะแจ้งความกลับหรือไม่นั้น เป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามลักษณะของรูปคดีเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทหรือไม่ พล.ต.ต.อุดร รอง ผบช.ภ.1 ระบุว่า อุบัติเหตุหากเป็นการกระทำโดยบุคคล ก็ถือว่าเป็นการกระทำโดยประมาท แต่หากเป็นการกระทำโดยเจตนาก็เข้าข่ายเป็นการฆาตกรรม


ดังนั้นในกรณีแตงโม ที่มีการขับเรือและมีคนตกเรือไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวก็เป็นการกระทำโดยประมาท คดีดังกล่าวไม่ได้ทำการง่ายๆ และขอยืนยันว่า ตำรวจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่มีเกียจคร้าน ไม่มีสินบน และไม่ได้ทำเพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้ใคร ซึ่งตอนนี้รูปคดีเหลือผู้ต้องหาคนสุดท้าย คิดว่าจะออกหมายจับภายใน 1-2 วัน ถ้ามามอบตัวก่อนจะถึงวันกำหนด ก็คิดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้ก่อนวันที่ 24 เมษายนนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร