fbpx

ตร. ลั่นออกหมายจับคนบนเรือ เป็นแค่ “ข่าวลือ”

กรุงเทพฯ 30 มี.ค. – โฆษกตำรวจ และทนายของแม่ “แตงโม” ยืนยัน กระแสข่าวตำรวจขอศาลออกหมายจับ 2 บุคคลบนเรือสปีดโบ๊ท เป็นแค่ข่าวลือ


หลังมีกระแสข่าวว่า คณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เตรียมการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมถึง 2 คน สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 มีคณะพนักงานสอบสวน รวมไปถึงนายตำรวจระดับสูง เดินทางมาประชุมติดตามคดี ประกอบกับเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) ประจักษ์พยานในคดี ทั้งกระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ และจ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ถูกเรียกมาให้ปากคำเพิ่ม ซึ่งแต่ละคนใช้เวลาในการให้ปากคำนาน 2-3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจน ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลกับ พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันว่า ยังไม่มีการยื่นขอให้ศาลออกหมายจับใครเพิ่ม แต่อนาคตอยู่ที่พยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถาม “แซน” ว่าวันนี้มีนัดหมายเข้าพบตำรวจหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า “ไม่มีค่ะ” ก่อนวางสายไป


ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายของแม่แตงโม ให้ข้อมูลกับทีมงานตกมันส์บันเทิงไปในแนวทางเดียวกับโฆษกตำรวจว่า การออกหมายจับผู้ต้องหาบนเรือเพิ่มนั้น เป็นเพียง “ข่าวลือ” ส่วนเมื่อวานที่แซน จ๊อบ กระติก ไปพบพนักงานสอบสวน เพราะพนักงานสอบสวน ต้องการความชัดเจนประเด็นตำแหน่งการนั่งเรือ ตกตรงไหน ปัสสาวะจริงหรือไม่ มีใครเห็นบ้าง เพื่อสืบให้ชัดในการนำไปเทียบกับหลักฐานอื่น และดูให้แน่ใจว่าใครทำลายหลักฐาน ใครให้การเท็จ ใครโยนอะไรลงไปในน้ำหรือไม่

ตามหลักกฎหมาย หากฟังแล้ว “สมมติ” ว่ามันชัดเจน ข้อหาที่น่าจะโดนมี 2 ข้อหาคือมาตรา 137 เรื่องการแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน จำคุก 6 เดือน กับอีก 1 ข้อหาคือ มาตรา 184 ผู้ใดช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้รับโทษ และทำลายพยานหลักฐาน โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ซึ่งแนวโน้ม 2 ข้อหานี้มีสูง ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อวานสอบได้ข้อเท็จจริงชัดขนาดไหน แต่เท่าที่ทราบมา เมื่อวานมีการสอบเข้ม สอบลึกเพื่อไปเทียบกับคำเบิกความของพยานอื่นๆ ก่อนพิจารณาคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ แต่การที่ศาลจะออกหมายจับได้ต้องเป็นข้อหาเดียว คือ มาตรา 184 เพราะข้อหาแจ้งความเท็จออกหมายจับไม่ได้ ส่วนพยานคนเดียวที่ไม่มีทนายมาด้วยเมื่อวานนี้ คือ “แซน” ทำให้หลายคนมองว่า น่าจะพูดความจริง ย้ำว่าวันนี้เรื่องการออกหมายจับ เป็นแค่ข่าวลือ และยอมรับคดีนี้แปลกมาก ทุกคนมีทนาย ผู้ต้องหาก็มีทนาย ผวาคุกกันเป็นแถว

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวตรวจสอบไปที่เพจทนายคลายทุกข์ของทนายเดชา พบมีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวด้านคดี ทั้งข้อความที่ว่า พรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เรื่องผลชันสูตรคดีแตงโม ครั้งที่ 2 รวมถึงทนายเดชาบอกเหมือนเป็นสัญญาณด้วยว่า “คดีอาจปิดในเดือนหน้า” เพราะข้อความที่เขียนคือ “หลังปิดคดีแตงโมในเดือนหน้า ทนายคลายทุกข์ได้รับมอบหมายให้ทำคดีใหญ่อีก 1 คดี คอยติดตามชมกันนะครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องทัวร์ลง ผมยอมรับความเห็นต่างได้อยู่แล้ว”


ส่วน ปอ และโรเบิร์ต ตัดสินใจออกจากการปฏิบัติธรรมบวชพราหมณ์แล้วตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ พร้อมกับนั่งรถออกจากธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้งทันที ส่วนกำหนดการรายงานตัวอีกครั้งตามเงื่อนไขประกันตัวจะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​