fbpx

ปูพรมตรวจค้นตัวแทนสลากออนไลน์ 7 จังหวัดใต้ 13 เป้าหมาย

30 มี.ค. – ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจฯ ปูพรมตรวจค้นตัวแทนสลากออนไลน์ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน 13 เป้าหมาย ลุยแก้ไขปัญหาขายสลากฯ เกินราคา มุ่งแก้ไขความเดือดร้อนและคืนความสุขให้ประชาชน


จากกรณีที่ในปัจจุบันประชาชนประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล และได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองประธานคณะทำงานฯ เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ เพื่อบังคับใช้กฎหมายและประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว

ในการนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธานคณะทำงานเฉพาะกิจฯ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ดำเนินการตรวจสอบและปราบปราม กรณีการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด โดย พล.ต.ท.ประจวบ ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., ผบก.สส.บช.น., ภ.1-9 และ ผบก.ปคม. คณะทำงานเฉพาะกิจฯ สนธิกำลังกับชุดสืบสวนสอบสวนทั่วประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบการแจกจ่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้แก่ผู้ได้รับจัดสรรโควตา ณ ที่ทำการไปรษณีย์เป้าหมาย ที่มีการลงทะเบียนของผู้มีสิทธิรับสลากฯ เป็นจำนวนมาก 95 แห่งทั่วประเทศ และลงพื้นที่ตรวจสอบแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลทั่วประเทศ พร้อมทั้งดำเนินการสืบสวน ตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติกรรมในการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด


พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ในวันนี้ (30 มี.ค.65) ได้ดำเนินการตรวจสอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล บนแพลตฟอร์มของบริษัท มังกรฟ้า ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 8 โดยได้ดำเนินการขอหมายค้นจากศาล และปูพรมเข้าตรวจค้นพร้อมกันในวันพุธที่ 30 มี.ค.65 จำนวน 13 เป้าหมาย ประกอบด้วย จ.ภูเก็ต 3 เป้าหมาย, จ.สุราษฎร์ธานี 2 เป้าหมาย, จ.กระบี่ 4 เป้าหมาย, จ.นครศรีธรรมราช จ.ชุมพร จ.พังงา และ จ.ระนอง จังหวัดละ 1 เป้าหมาย เพื่อตรวจยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จำหน่ายเกินราคา ที่ชุดสืบสวนได้ทำการซื้อในราคาเกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้แล้ว ในราคา 100-105 บาท ผลการตรวจค้นพบกรณีเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ แบบได้เปอร์เซ็นต์จากบริษัท มังกรฟ้า ฉบับละ 5 บาท จำนวน 1 ราย พบกรณีเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ แบบรับจากบริษัท มังกรฟ้า มาจำหน่ายต่อในราคาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 11 ราย และพบกรณีเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ โดยซื้อสลากฯ จากสนามบินน้ำ และจ้างบริษัท มังกรฟ้า สแกนสลากกินแบ่งฯ อัปโหลดขึ้นเว็บไซต์มังกรฟ้า จำนวน 1 ราย พร้อมทั้งตรวจยึดพยานวัตถุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสลากฯ เกินราคา เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งภายในมีแอปพลิเคชันมังกรฟ้า และสมุดบัญชีธนาคารหลายรายการ พร้อมกันนี้ได้สอบปากคำตัวแทนจำหน่ายที่จำหน่ายสลากฯ เกินราคาให้กับมังกรฟ้า สำนักงานใหญ่ ว่ามีพฤติการณ์กระทำความผิดร่วมกันหรือไม่อย่างไร มีการแบ่งปันผลประโยชน์ที่ได้จากการกระทำผิดอย่างไร ตลอดจนตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม รวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวต่อว่า ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาด ณ ปัจจุบัน มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด ซึ่งตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องการจะแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว โดยในวันนี้ได้ปูพรมเข้าตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติการณ์ขายสลากฯ เกินราคา พร้อมกัน 13 เป้าหมาย ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมไว้แล้ว นอกจากนี้ หากพบว่าผู้ได้รับการจัดสรรโควตามีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มดังกล่าว จะต้องถูกเพิกถอนโควตา จึงขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือผู้ที่ได้รับจัดสรรโควตา และผู้ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้รักษาสิทธิของตนเอง โดยการดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทำไว้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะหากทำผิดเงื่อนไข สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะดำเนินการตัดสิทธิโควตาที่ได้รับทันที เพื่อไม่ให้เกิดการแทรกแซงกลไกราคาและส่งผลกระทบต่อประชาชน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.