fbpx

“เสก โลโซ” ยังรอดนอนคุก คดีเสพยา-อาวุธปืน หลังศาลฎีกาเลื่อนสั่งคดี

กรุงเทพฯ 23 มี.ค. – “เสก โลโซ” ยังรอดนอนคุก คดีเสพยาและอาวุธปืน ศาลฎีกาเลื่อนสั่งคดี ขณะก่อนหน้านี้ 2 ศาล ตัดสินจำคุกไม่ต่ำกว่า 2 ปี


ศาลอาญามีนบุรี นัดฟังคำสั่งศาลฎีกา คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานมีอาวุธปืนพกออโตเมติกซึ่งมีทะเบียน พร้อมกระสุนปืน และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ในเหตุการณ์ที่เสก โลโซ ขังตัวเองอยู่ในห้อง พร้อมประกาศขู่ยิงตำรวจที่นำหมายจับเข้าบุกบ้านพักย่านคันนายาว

วันนี้ เสก โลโซ พร้อมด้วยกานต์-วิภากร ศุขพิมาย ภรรยา, เอมมี่ แม็กซิม นางแบบชื่อดัง เดินทางมาศาล และเพื่อนๆ ศิลปิน ประมาณ 10 คน เดินทางมาให้กำลังใจ


ศาลฎีกามีคำสั่งว่า จำเลยยื่นคำร้องขอให้ผู้พิพากษารับรองฎีกาในความผิดฐานอื่น (มีอาวุธปืน หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่) ซึ่งไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีเหตุอันสมควรที่ศาลฎีกาจะได้วินิจฉัยฎีกาของจำเลย โดยระบุชื่อผู้พิพากษาในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ เพื่อขอให้พิจารณาคำร้องของจำเลยไว้ด้วย แต่ปรากฏว่าไม่ได้ดำเนินการตามคำร้องของจำเลยให้ครบถ้วน จึงให้ยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของจำเลยในความผิดฐานอื่น ซึ่งไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และให้ศาลชั้นต้นดำเนินให้เสร็จ แล้วให้ศาลชั้นต้นรวบรวมถ้อยคำสำนวนส่งคืนศาลฎีกา กรณีนี้จึงไม่จำต้องวินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ ไม่รับฎีกาในความผิดฐานอื่นของจำเลย ให้ยกคำร้องในชั้นนี้ ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความศาลฎีกา

นายเสกสรรค์ เปิดเผยภายหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าทุกครั้งในชีวิต เเต่วันนี้ศาลได้เมตตาให้เลื่อนฟังคำสั่งออกไป ส่วนเหตุผลในการเลื่อนนั้น ตนยังไม่เข้าใจศัพท์ของทางศาล ยอมรับว่าจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตัวเองต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม คิดใหม่ทำใหม่ ใจเย็น ไม่ใจร้อน ส่วนขั้นตอนในเรื่องของคำสั่งคดีนั้น เป็นหน้าที่ของทนายความที่จะยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับศาลพิจารณาประกอบคำร้องต่อไป

นอกจากนี้นายเสกสรรค์ ยังระบุอีกว่า ชีวิตครอบครัวทุกวันนี้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยต่างคนต่างปรับตัวเข้าหากัน พยายามไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันเหมือนเก่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 พิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญา คดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยา อีก 1 ปี 3 เดือน รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ แม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. 2563 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า ความผิดฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น เป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยศาลตีราคาประกัน 600,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว