fbpx

คริสตจักรฯ เผยกำหนดการพิธีไว้อาลัย “แตงโม”

กรุงเทพฯ 8 มี.ค. – ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ เผยรายละเอียดพิธีไว้อาลัย “แตงโม” 3 วัน 11-13 มี.ค.นี้ ขอผู้มาร่วมงานลงทะเบียนก่อนเท่านั้น เคลียร์ดราม่าค่าสถานที่จัดงานไม่ใช่ 500,000 บาท อย่างที่เป็นข่าว


ศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เพื่อชี้แจงรายละเอียดงานและพิธีไว้อาลัย “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยระบุว่าสถานที่จัดงานที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้แก่ญาติ แฟนคลับและสื่อมวลชน  โดยพิธีรำลึกและไว้อาลัยกำหนดเป็นจัดเวลา 3 คืน คือ 11-13 มี.ค.65 เวลา 18.30-20.30 น. การแต่งกายโทนสีขาว โอลด์โรส ชมพู โดยรูปแบบงานทั้ง 3 วันจะเหมือนกัน แต่เพลงที่ขับร้องจะเปลี่ยนไป จะมีเพลงพิเศษ มีการเล่นเปียโน มีผู้ที่กล่าวอธิษฐานขอพร เป็นผู้ใหญ่ที่โบสถ์ที่แตงโมนับถือ เปิดเพลงที่แตงโมชอบร้อง ชอบฟัง เปิดคลิปประวัติแตงโม

วันแรก 11 มี.ค. คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน จะขึ้นกล่าวประวัติแตงโมและกล่าวอาลัย ตามด้วย เอ ศุภชัย ขึ้นกล่าวไว้อาลัยด้วย โดยแต่ละวันก็จะมีเพลงพิเศษ วันแรกเป็นพี่ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ ร่วมขับร้องเพลงพิเศษ วันที่ 2 บอย พีซเมกเกอร์  ร้องเพลงรักอัศจรรย์ เพลงที่แตงโมชอบ วันที่ 3 เป็นบี พีระพัฒน์ และก็จะมีนักร้องคนอื่น ๆ ที่มาร่วมด้วย


ศจ.ธงชัย ยังได้ชี้แจงเผยถึงการแบ่งหน้าที่ทำส่วนต่าง ๆ ของงานนั้น คริสตจักรรับผิดชอบในส่วนของพิธีการ ส่วนทีมเอ ศุภชัย และอั้ม พัชราภา รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายเจ้าภาพจัดงาน เบื้องต้นงบตกแต่งตั้งไว้ที่ 400,000-500,000 บาท ส่วนค่าสถานที่คริสจักรเสรีภาพกรุงเทพนั้น ก็ไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่ระบุ 500,000 บาทเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน  ซึ่งจากการสอบถามโบสถ์ที่นั่นไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เลย แล้วแต่จะถวายให้เป็นค่าน้ำค่าไฟ โดยมีการประเมินว่าวันละประมาณ 30,000 บาทเท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมงาน ดอกไม้ ภาพ พร้อมเผยว่าทีมงานของเอ ศุภชัย และอั้ม พัชราภา เจ้าภาพหลักอยากให้มีดอกไม้เยอะ ๆ เหมือนส่งนางฟ้าขึ้นสวรรค์ จึงตั้งใจจัดงานให้สวยงามตามความตั้งใจมากที่สุด ยืนยันว่าไม่ได้รับการบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น เตือนอย่าหลงเชื่อหากมีการมาเรี่ยไรใด ๆ และได้คุยกับคุณแม่แตงโม ชัดเจนว่าไม่มีการทำคิวอาร์โค้ดบริจาคใด ๆ ด้วย หากใครต้องการช่วยเหลือโดยตรงกับคุณแม่แตงโมได้เลย งานไว้อาลัยแตงโม ทั้ง 3 วันผู้ที่ต้องการไปร่วมงาน ขอลงทะเบียนก่อนเข้าไปเพื่อดูว่ามีที่นั่งพอหรือไม่ ไม่เกินวันละ 1,000 คน ยังไม่เต็ม สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ ตอนนี้มีคนลงทะเบียนไปมาร่วมงานแล้วแต่ละวันประมาณ 50% ของจำนวนที่ตั้งไว้ โดยทุกคนต้องแสดงผลตรวจเอทีเค และผลการรับวัคซีน ก่อนเข้าร่วมงาน

คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ที่ใช้จัดงานไว้อาลัยแตงโมครั้งนี้มีขนาดใหญ่และทันสมัยของนิกายโปรแตสแต๊นที่มีในไทย รองรับได้กว่า 3,000 คน แต่เนื่องด้วยช่วงนี้ต้องเว้นระยะห่าง ทำให้จำกัดผู้เข้างานได้ประมาณ 1,000  คนต่อวัน โดยย้ำให้ผู้ที่ร่วมงานลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดก่อน เมื่อลงทะเบียนสำเร็จเมื่อมาหน้างานก็แสดงผลตรวจเอทีเคและประวัติการรับวัคซีน ซึ่ง ณ วันนี้ยังมีที่นั่งเหลือทั้ง 3 วัน เหลืออีกประมาณ 50% ของจำนวนที่ตั้งไว้ ผู้ที่รักแตงโมยังลงทะเบียนได้ มีไลฟ์สดทางเพจและยูทูปของคริสตจักร

ส่วนวันที่ 14 มีนาคม เบื้องต้น ศจ.ธงชัย เผยขอจำกัดเฉพาะครอบครัว เพื่อนสนิท เท่านั้น เริ่ม 14.00-15.30 น. และเนื่องจากปัจจัยของสถานที่ฌาปนสถานด้วยที่มีขนาดเล็กไม่สามารถรองรับผู้คนจำนวนมากได้ กำหนดการฌาปนกิจ จัดขึ้นที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 ตามหลักศาสนาคริสต์ ซึ่งเป็นฌาปนสถานสถานที่เดียวกับพิธีศพของพ่อแตงโม โดยมีขั้นตอน คือ ช่วงเช้า ครอบครัวจะไปนำร่างแตงโมจากนิติเวชมาที่สถานที่จัดพิธี เวลา 14.00 น. เริ่มศาสนพิธี ร้องเพลงนมัสการพระเจ้ากล่าวถึงประวัติผู้วายชนม์ กล่าวคำอาลัย แสดงธรรมเทศนาของอฐิษฐานจิต พิธีฌาปนกิจ หน้าอุโมงค์เพลิง (เตาเผา) ญาติและผู้มาร่วมงานวางดอกไม้แสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ปิดเตาเผาญาติสามารถรับอัฐิในวันรุ่งขึ้น


ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าส่วนของที่ระลึกที่จะแจกผู้ร่วมงานในพิธีไว้อาลัย 3 วัน คือ หนังสือที่ระลึกหน้าปกรูปแตงโม ภายในมีคำกล่าวอาลัยจากครอบครัวและคนสนิท และมีคำสอนของคริสต์อยู่ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท