fbpx

ทนายขอพบหมอพรทิพย์ ถกปมชันสูตร “แตงโม”

กรุงเทพฯ 7 มี.ค. – ทนายระบุแม่แตงโมเสียใจหนัก ความดันขึ้น​จนล้มป่วย หลังกระแสสังคมโจมตีเรื่องเงินสินไหมทดแทน 30 ล้าน ย้ำคดีเดินหน้าไปตามกระบวนการ พร้อมเป็นโจทก์​ร่วม ส่วนค่าเสียหาย​ไปว่ากันในชั้นศาล


นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี รอบที่ 2 หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางมาแล้ว แต่ไม่ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด 

นายกฤษณะ กล่าวว่า จะเริ่มดำเนินการทวงความยุติธรรม​ให้กับแตงโม วันนี้แม่เห็นข่าวเสียใจมาก ความดันขึ้นและล้มป่วย จึงไม่สามารถเดินทางมากับตนได้ ยอมรับคดีนี้มีข้อสงสัยหลายอย่าง โดยเวลา 14.30 น. จะเข้าพบแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอคำแนะนำเรื่องชันสูตรศพ ซึ่งมีข้อสงสัย 2 ประเด็นใหญ่ และมีประเด็นปลีกย่อย​อีกนิดหน่อย เช่น บาดแผลลักษณะ​นี้เกิดจากอะไรได้บ้าง แต่ไม่ขอตอบหรือลงรายละเอียด เพราะกลัวจะกระทบรูปคดี ส่วนการจะมาเยียวยาค่าเสียหาย ขอให้เป็นเรื่องในชั้นศาล และต่อไปจะไม่มีการให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องเงิน เพราะทุกคนยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์


ส่วนคนที่โพสต์หมิ่นประมาท ให้ระมัดระวัง ไม่อยากให้มีการฟ้องร้อง เพราะตอนนี้คดียังไม่สรุป จึงไม่ควรกล่าวหาใคร ทุกอย่างใกล้เข้ามาแล้ว มีผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วย และขอบคุณทนายทุกคนที่ให้คำแนะนำตน จะนำคำแนะนำจากทุกคนมาทำคดีนี้ให้ได้ความกระจ่าง 

นายกฤษฎา ยังกล่าวอีกว่า มีการให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ตนจำนวนมาก และใครมีเบาะแสสามารถติดต่อมาที่ตนได้ ส่วนรูปคดีอื่น ๆ ขอไม่เปิดเผย เกรงว่าจะกระทบ และต้องให้เกียรติทางพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีนายดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโม จะให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความเข้ามาช่วย นายกฤษณะ  กล่าวว่า เรื่องนี้จะเข้าไปพูดคุยกับแม่และพี่ชายแตงโมเย็นนี้ อย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิของพี่ชายที่สามารถทำร่วมกันได้ พร้อมยืนยันแม่และพี่ชายแตงโมไม่มีความขัดแย้งกัน และเขาสามารถร่วมทำคดีได้ แต่ต้องดูว่าจะเข้ามาในมุมไหน ซึ่งแม่กับพี่ชายประสานกันตลอด


ส่วนกรณีนายสันธนะ ประยูรรัตน์ จะเข้ามายื่นหลักฐานเพื่อหักล้างคดีในสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น  นายกฤษณะ กล่าวว่า เขายังไม่ประสานมา แต่ขอบคุณที่หาหลักฐานมาให้ ตนรับฟังหมด เพราะว่ามีเจตนาที่ดีในการช่วยเหลือแตงโม ทั้งนี้ ไม่หนักใจ เพราะเป็นดคีท้าทายไม่ได้อยากดังหรือหิวแสง แต่หลายอย่างต้องการความกระจ่าง เพราะมีหลายเรื่องที่คลุมเครือ และขอบคุณที่แม่แตงโมไว้ใจตน ขอให้ไว้วางใจถ้าคดีอยู่ในมือจะสู้หัวชนฝา และไม่กลัวถูกคุกคาม เพราะถ้ากลัวจะไม่มาเป็นทนาย ทุกอย่างอยู่ที่หลักฐานอยู่ที่ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้หลักฐานปรากฏออกมา และขอให้แตงโมเชื่อมั่นตนเองด้วย จะให้แตงโมได้รับความยุติธรรม​อย่างที่สุด

ด้านนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมา สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้ายื่นหลักฐานชิ้นสำคัญกับพนักงานสอบสวน หลังวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ได้เข้ามายื่นความจำนงกับเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว โดย เปิดเผยว่า ที่ขอยื่นเสนอตัวเข้ามาเป็นพยานในคดีนี้ เนื่องจากรู้สึกเห็นใจและสงสารแตงโม ทั้งในชีวิตส่วนตัวและครอบครัว ตนในฐานะที่เป็นตำรวจมากว่า 20 ปี  เห็นว่าคดีนี้ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งมองว่าเป็นคดีฆาตกรรม ประกอบกับมีพยานบุคคลที่ให้เบาะแสตน แต่วันนี้ไม่กล้าพามาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับการคุ้มครอง

ส่วนประเด็นที่ว่า ตนออกมาเสนอเป็นพยานในคดีนี้แล้วมีคนไม่ชอบออกมาลดทอนคุณค่าของตน เช่น นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมากล่าวหาผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊กว่า อย่าไปเชื่อข้อมูลเลื่อนลอย จึงขอฝากกลับไปถึงนายอัจฉริยะ ว่า “ไม่ใช่เพื่อนเล่น ถ้าไม่รู้จักกัน อย่ามาล้อเล่น” หากข้องใจเจอกันข้างนอก กรณีที่มีข้อมูลหลักฐานว่ามีคนมีสีระดับบิ๊กมาเกี่ยวข้องนั้น ยังไม่ยืนยันว่าเค้าเกี่ยวข้องหรือไม่ ทั้งนี้ ขอฝากถึงนายตำรวจชุดคลี่คลายคดี ว่า ขอให้ทำสำนวนสรุปคดีอย่างตรงไปตรงมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง