fbpx

ระทึก! ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางกรุง ย่านเยาวราช

กทม. 27 ก.พ.-ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ถนนมังกร ซอยไพบูลย์สมบัติ พบชั้นบนเป็นที่เก็บของเล่น และเม็ดพลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะนี้อาคารเริ่มมีรอยร้าว

เวลา 17.20 น. ร.ต.ท.จุลจิตต์ สุวานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สน.จักรวรรดิ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ลักษณะเป็นโกดังเก็บของเล่น ย่านเยาวราช จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย , อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุเป็นร้านเจริญชัย ผู้แทนจำหน่าย กิ๊ฟช๊อป ของเด็กเล่นทั้งในและต่างประเทศ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น และต่อเติมเป็นชั้นดาดฟ้า ตั้งอยู่บนถนนมังกร ซอยไพบูลย์สมบัติ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร พบแสงเพลิงเเละกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่ 4 และ 5 จึงรีบรุดจัดวางหัวฉีดน้ำดับเพลิงเร่งรัดระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงทันที ใช้เวลากว่า 40 นาที จึงควบคุมเพลิงได้เป็นวงจำกัดแสงเพลิงเริ่มลดระดับลงเหลือเพียงแต่กลุ่มควันที่เป็นสีขาว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมชุดอุปกรณ์ดับเพลิงภายในตัวอาคารจึงเร่งตรวจสอบภายในตัวอาคารทันที จากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนภายในด้านในอาคารพบการชำรุดและเริ่มทรุดตัวจากด้านในจึงจำเป็นต้องปิดล้อมอาคารหลังดังกล่าวเอาไว้ก่อนและไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย และต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ชื่อนายศิรสิทธิ์ ศิลารักษ์ อายุ 25 ปี บอกว่า ตนได้รับแจ้งจึงรีบเตรียมอุปกรณ์มาถึงที่เกิดเหตุเป็นตึกอาคารพาณิชย์ สูง 5 ชั้น 1 คูหา เหตุเกิดตั้งแต่ชั้นที่ 2 ขึ้นไปชั้นบน ตนเข้าไปได้แค่ชั้น 2-3 ถังอากาศของตนหมด จึงลงมาเปลี่ยนถังใหม่ พอขึ้นไปชั้น 3 ไฟเริ่มแรงมาก เพราะเป็นที่เก็บของเล่น และเม็ดพลาสติกที่เป็นสร้อยเยอะมาก ของเล่นจะวางเป็นชั้นๆ และสร้อยลูกปัด สภาพด้านในตอนนี้คืออาคารเริ่มอุ้มน้ำ เลยต้องระงับการฉีดน้ำจากด้านนอกก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำทำงานแต่ด้านในอย่างเดียว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งและต้องเชิญเจ้าของบ้าน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน. ส่วนเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าแสงเพลิงเริ่มจากชั้นที่ 2 ของตัวอาคารแล้วลุกลามขึ้นไปตามชั้นต่างๆ อย่างรวดเร็ว และอาคารดังกล่าวเริ่มมีรอยร้าว จึงสั่งประชาสัมพันธ์ให้ระงับการฉีดน้ำเข้าอาคารด้านนอก ส่วนอาคารดังกล่าวเป็นลักษณะร้านขายของเล่นเด็ก ส่วนชั้นบนไว้เก็บของ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากและส่วนมากจะเป็นวัสดุที่ทำมาจากพลาสติกซะส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรในตอนนี้ต้องรอผลจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ