fbpx

ย้อนเหตุการณ์ “แตงโม” ก่อนพบร่าง

กรุงเทพฯ 26 ก.พ. – ย้อนเหตุการณ์ “แตงโม” พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยา หลายหน่วยงานออกปฏิบัติการค้นหากว่า 40 ชั่วโมง วันนี้ (26 ก.พ.) ภารกิจสิ้นสุดลงเมื่อพบร่าง “แตงโม” ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเวลา 13.10 น.


16.00 น. เรือออกจากโรงเก็บ NBC ล่องไป จ.ปทุมธานี
ย้อนดูเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วง 4 โมงเย็น วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา แตงโมและเพื่อนรวม 6 คน นั่งเรือสปีดโบ๊ทออกจากโรงเก็บ NBC ล่องไป จ.ปทุมธานี

20.00 น. ล่องเรือกลับจากปทุมธานี
จากนั้นประมาณ 2 ทุ่ม ได้ล่องเรือกลับ หลังรับประทานอาหารที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี คุณผึ้ง ผู้บริหารร้านอาหาร “บ้านตานิด” เล่าว่า แตงโมและเพื่อนมาถึงร้านประมาณ 6 โมงเย็น นั่งรับประทานอาหารที่โต๊ะริมระเบียง 2 โต๊ะต่อกัน และนั่งคุยกันธรรมดา ไม่มีการส่งเสียงดัง จากนั้นได้เรียกเช็กบิลตอนประมาณ 2 ทุ่ม


คาดช่วงเวลา 22.00 น. แตงโมพลัดตกจากเรือ
จากนั้นคาดว่าระหว่างที่เดินทางกลับ แตงโมงน่าจะพลัดตกจากเรือในช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม

22.40 น. แจ้งในกลุ่มเพื่อนว่าแตงโมพลัดตกเรือ
เวลา 22.40 น. มีการแจ้งจากกลุ่มเพื่อนว่าแตงโมพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท บริเวณใต้สะพานพระราม 7 กลุ่มเพื่อนพยายามขับเรือตามหาแต่ไม่พบ

24.00 น. เจ้าหน้าที่เริ่มค้นหา
ประมาณเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูมาประจำที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เริ่มทำการค้นหาแตงโม โดยได้เบาะแสจากเพื่อนเพียงว่าแตงโมตกลงจากเรือแถวๆ สะพานพระราม 7 แต่เพื่อนไม่แน่ใจในจุดที่ตก


02.30 น. วางทุ่น-ว่ายน้ำเรียงหน้ากระดานค้นหา
เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่เริ่มวางทุ่นจากสะพานพระราม 7 ใช้เชือกยาว 100 เมตร ว่ายเป็นแนวหน้ากระดาน งมหาแตงโมสุดความสามารถ แต่ยังไร้ร่องรอย

“เปิ้ล นาคร” ร่วมค้นหา “แตงโม”
ขณะเดียวกัน “เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย” ดารา-นักแสดง และนักแข่งเจ็ตสกีแชมป์ประเทศไทย ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อร่วมค้นหา เปิ้ล นาคร บอกว่าถ้ามีชูชีพ ก็เชื่อว่าแตงโมรอด และยังมีหวังว่าแตงโมอาจเกาะตามตอม่อเสาบ้านแต่ปีนขึ้นไม่ได้

03.30 น. แม่แตงโม-พี่ชายมาที่เกิดเหตุ
ประมาณ 03.30 น. แม่แตงโมทราบข่าว เดินทางมาที่เกิดเหตุ มาเจอกับลูกชายคนโต เจอหน้าต่างโผกอดร้องไห้ แม่บอกว่าช่วง 4 ทุ่ม อยู่ดีๆ ก็คิดถึงลูกสาวมาก แต่ไม่ได้ไลน์หรือโทรหา โดยหวังว่าลูกสาวจะเอาตัวรอดได้ เพราะลูกคนนี้เป็นคนที่ว่ายน้ำเก่ง

05.40 น. ชุดประดาน้ำแบ่งเป็น 2 ทีม เร่งค้นหา
ช่วงเช้ามืด 05.40 น. ชุดประดาน้ำนำเรือ 2 ลำ แบ่งเป็น 2 ทีม ร่วมกตัญญูค้นหาแตงโมต่อเนื่อง จนกระทั่ง 6 โมงเช้า เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง

08.30 น. เริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง
ช่วงประมาณ 8 โมงครึ่ง เริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง โดยนักประดาน้ำดำลงไปเกือบ 20 เมตร เป็นแนวหน้ากระดาน รัศมี 200 เมตร จากจุดที่เพื่อนๆ แจ้งว่าแตงโมตกลงไป ขณะที่กรมเจ้าท่าส่งเรือ 2 ลำ ปิดเส้นทางการเดินเรือ

10.40 น. กระจายกำลังค้นหาในรัศมี 2 กม.
เวลา 10.40 น. หัวหน้าชุดปฏิบัติการสรุปภารกิจช่วงเช้า ค้นหารัศมี 2 กม. ยังไร้ร่องรอยแตงโม ยอมรับผ่าน 8 ชั่วโมงไปแล้วหากจมน้ำ ร่างกายเริ่มอิ่มน้ำ ร่างจะเริ่มลอยถูกพัดไปกับกระแสน้ำ อาจไปได้ไกล 10 กม.

13.00 น. ปรับแผนค้นหาจากใต้น้ำ
เวลา 13.00 น. นักประดาน้ำเริ่มปรับแผนการค้นหาจากดำใต้น้ำ เป็นค้นหาผิวน้ำในรอบรัศมี 200 เมตร พร้อมปรับทิศทางการค้นหาไปทางสะพานพระราม 7 ตามทิศทางกระแสน้ำ

16.30 น. ปรับแผนค้นทางทางผิวน้ำ
เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ปรับแผนทำการค้นหาบนผิวน้ำ แบบเรียงหน้ากระดานแบบปูพรม โดยการใช้เรือลาดตะเวน และจะให้เจ้าหน้าที่ค้นหาทั้งบนผิวน้ำและขอบตลิ่ง บริเวณใต้บ้านเรือนประชาชน

13.10 น. พบร่างแตงโม
ล่าสุดวันนี้ (26 ก.พ.) เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานออกปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า และในที่สุดเวลา 13.10 น. การค้นหาที่ใช้เวลากว่า 40 ชั่วโมง ก็สิ้นสุดลง หลังได้รับการยืนยันจากทีมกู้ภัยว่าพบร่างของนักแสดงสาวแล้ว โดยพบร่างลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ไม่เกิน 300 เมตร และเป็นจุดที่กำลังทำพิธีโรยดอกไม้กลางแม่น้ำเจ้าพระยาตามความเชื่อ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร