fbpx

ระดมกำลังเร่งค้นหา “แตงโม นิดา” พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา

นนทบุรี 25 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหา “แตงโม นิดา” หลังพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทกับกลุ่มเพื่อน


เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (24 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุหญิงสาวตกน้ำสูญหายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับสะพานพระราม 7 พบเรือสปีดโบ๊ทลำหนึ่ง ภายในเรือมีชายและหญิงประมาณ 3-4 คน กำลังช่วยกันล่องเรือตามหาผู้สูญหาย ขณะเดียวกัน มีการใช้เจ็ตสกีเข้าร่วมค้นหาด้วยจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ “บีม ศรัณยู” ดาราหนุ่มที่เคยเป็นข่าวโพสต์ภาพคู่กับใบกระท่อม จนถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ มาร่วมค้นหาผู้สูญหายในบริเวณดังกล่าวด้วย

จากการสอบถามผู้แจ้งเหตุ จึงทราบว่าผู้สูญหาย คือ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม” ดาราสาวชื่อดัง โดย “แตงโม” และกลุ่มเพื่อนได้ล่องเรือสปีดโบ๊ทในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่ง “แตงโม” นั่งอยู่ที่ท้ายเรือ ก่อนจะพลัดตกลงไปกลางแม่น้ำ กลุ่มเพื่อนจึงวกเรือกลับไปหา แต่ไม่พบตัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหา ทั้งนี้ มีชาวบ้านที่อยู่ในจุดดังกล่าวได้ยินเสียงคนร้องเรียก ก่อนที่จะเงียบหายไป


จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากหลายหน่วยงาน ได้นำเรือและเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำช่วยค้นหา โดยใช้วิธีงมสแกนพื้นที่ตลอดลำน้ำ จนกระทั่งเวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เปิดเผยถึงรายละเอียดการค้นหาดาราสาวว่า จากการตรวจสอบพบว่า แม่น้ำเจ้าพระยามีความลึกประมาณ 16 เมตร จึงแบ่งนักประดาน้ำ ซึ่งมีทั้งหมด 30 นาย ออกเป็น 4 ทีม โดยต้องทำงานแข่งกับเวลาและแข่งกับกระแสน้ำ เนื่องจากในช่วงตี 4 เป็นช่วงที่น้ำลง ซึ่งกระแสน้ำจะไหลแรงและเปลี่ยนทิศทาง และจะกลายเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วางทุ่นจากฝั่งด้านสะพานพระราม 7 มุ่งหน้าไป จ.นนทบุรี โดยใช้สายยืดกั้นข้างละ 6-8 เมตร ทั้งฝั่งขวาและซ้าย จำนวน 2 ทุ่น โดยมีความยาวช่วงละ 100 เมตร จากนั้นช่วยกันงมค้นหาทีละช่วง โดยใช้เวลาช่วงละประมาณ 20 นาที หากไม่เจอก็จะขยับแนวค้นหาอีกครั้ง และจะวางแผนการค้นหาใหม่ ขณะนี้กระแสน้ำขึ้นจนใกล้นิ่งแล้ว หากน้ำนิ่งจะง่ายกับการทำงาน แต่ถ้าน้ำเปลี่ยนทิศทาง เราต้องเปลี่ยนทิศทางการค้นหาใหม่ทั้งหมด ดังนั้นจึงต้องเร่งค้นหาให้พบภายใน 2 ชั่วโมง

ต่อมา “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ดารานักแสดง เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับ “จูน กษมา” ภรรยา โดยเมื่อมาถึงได้ลงขับเจ็ตสกีเพื่อช่วยตามหา “แตงโม” ทันที ก่อนที่ “เปิ้ล นาคร” จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนคุ้นเคยกับแม่น้ำเส้นนี้เป็นอย่างดี เพราะใช้ชีวิตอยู่แถบนี้มาตลอด ถ้าน้องแตงโมสวมเสื้อชูชีพก็ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก เพราะคงจะลอยตามน้ำไปเกาะที่ไหนสักแห่งได้ และยิ่งถ้ามีสติด้วยก็ไม่น่าห่วงมาก แต่ถ้าในทางกลับกันก็น่ากังวลไม่น้อย เพราะกระแสน้ำขึ้นสูงและค่อนข้างไหลแรงพอสมควร


กระทั่งเวลาประมาณ 03.45 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ “แตงโม” เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ หลังได้รับทราบข่าวจากพี่เลี้ยงแตงโมว่า ลูกสาวพลัดตกสปีดโบ๊ท โดยเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนรู้สึกคิดถึงลูกเป็นอย่างมาก เหมือนเป็นลางบอกเหตุ ทั้งนี้ ลูกว่ายน้ำได้ แต่คงสู้ความกว้างของแม่น้ำไม่ไหว แปลกมากที่ผู้จัดการลูก ซึ่งไปด้วยกัน ไม่ยอมติดต่อกลับมา แถมเรือสปีดโบ๊ทลำที่ “แตงโม” นั่งไปด้วยก็หนีไปแล้ว สุดท้ายอยากบอก “แตงโม” ว่า อย่าทิ้งแม่ไป

ล่าสุดอเวลา 05.40 น. เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็น 2 ทีม ใช้เรือ 2 ลำ ใช้เวลาค้นหาประมาณ 20 นาที จากนั้นกลับมาเปลี่ยนทีมใหม่ลงไปค้นหาต่อ และมีทีมเจ็ตสกีอีก 4-5 ลำ ออกค้นหาตามริมฝั่ง บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ โดยทางชุดประดาน้ำเผยว่า น้ำด้านล่างเริ่มไหลแรงขึ้น ทำให้ทำงานลำบากขึ้น แต่ยังคงค้นหากันต่อไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง