fbpx

จับหนุ่มอ้าง ผช.ผบ.ตร. กรรโชกทรัพย์เหยื่อจำนำรถ

กรุงเทพฯ 7 ก.พ.-ตำรวจ บก.ปคม.จับหนุ่มอ้างเป็นน้องชายผู้ช่วย ผบ.ตร. กรรโชกทรัพย์เหยื่อจำนำรถตั้งแต่ปี 62 ตำรวจซ้อนแผน จับกุมได้คาศูนย์การค้าย่านสุขุมวิท


เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม และตำรวจ กก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายสราวุฒิ อายุ 41 ปี อยู่บ้านในซอยอ่อนนุช 17 แยก 16 แขวงและเขตสวนหลวง ในฐานความผิดกรรโชกทรัพย์ โดยจับกุมได้บริเวณร้านกาแฟชั้นล่างของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้รับการร้องเรียนว่า มีบุคคลแอบอ้างว่ารู้จักกับ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายในหลายพื้นที่ เหตุเกิดช่วงปี 2562 โดยมีการแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ซึ่งกรณีดังกล่าวทางผู้เสียหายร้องทุกข์ว่าตนเองรู้จักกับนายสราวุฒิ ซึ่งอ้างตัวว่ารู้จัก เป็นน้องของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ และภายหลังผู้เสียหายขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงนำรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัสมาจำนำไว้กับกลุ่มของผู้ต้องหาเป็นเงิน 80,000 บาท โดยนำรถมาวางเป็นประกัน


ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินมาไถ่ถอนได้ตามกำหนด ผู้ต้องหาจึงขายรถคันดังกล่าวให้ผู้อื่น ภายหลังมีการติดตามรถคันดังกล่าวกลับคืนมาได้ แต่นายสราวุฒิ ไม่ยอม อ้างว่าต้องนำเงินจำนวน 200,000 บาท ไปให้ผู้ครอบครองรถ จึงติดตามทวงหนี้กับผู้เสียหายให้ชำระเงินจำนวนดังกล่าว แต่ผู้เสียหายแจ้งว่าได้ชำระเป็นเงิน 80,000 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ยอม ตกลงกันไม่ได้ จึงพูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย อีกทั้งระบุว่ามีทีมอุ้มชื่อ บังหมัด คลองตัน เป็นลูกน้อง นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังส่งตัวอย่างภาพข่าวที่มีการอุ้มโดยทีมงานของบังหมัดมาให้ผู้เสียหาย เพื่อให้เกิดความเกรงกลัว ทำให้ผู้เสียหายต้องยอมโอนเงินจำนวน 15,000 บาท และ 10,000 บาท ให้ผู้ต้องหา และมีการนัดส่งมอบเงินกันจำนวน 50,000 บาท โดยนัดหมายกันที่ร้านกาแฟภายในศูนย์การค้าดังกล่าว

เมื่อถึงเวลานัดหมายนายสราวุฒิ เดินทางมาตามนัด ก่อนที่ผู้เสียหายจะส่งมอบเงินให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งทันทีที่ผู้ต้องหาเห็นเจ้าที่ก็มีท่าทีที่ตกใจพร้อมกับพูดว่ามาจับกุมด้วยเหตุอะไร จากนั้นนำตัวไปค้นรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณชั้น 3 ของอาคารจอดรถในศูนย์การค้าดังกล่าว ก่อนนำตัวไปสอบปากคำที่ บก.ปคม.ต่อไป

พล.ต.ต.วิรัต​น์ คำชำนาญ ผู้คังคับการกองบังคับการ​ปราบปราม​การ​ค้ามนุษย์​ หรือ ปคบ. กล่าวว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ร้องเรียนมายังผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่ามีผู้แอบอ้างชื่อไปหาผลประโยชน์จากประชาชนหลากหลายรูปแบบ ขอให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีทุกราย ต่อมาทราบว่ามีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความที่ สน.พระโขนง ว่าถูกชายอ้างตัวเป็นน้องชายของผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรรโชกทรัพย์เงินค่าจำนำรถเป็นเงินจำนวนหนึ่ง จึงได้สั่งการให้ตำรวจ ปคม.ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายและล่อซื้อ จนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้


สอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ อ้างรู้จักกับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจริง มีความสัมพันธ์เป็นญาติห่างๆ แต่ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักชายคนดังกล่าวมาก่อน และขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

จึงฝากเตือนไปยังกลุ่มมิจฉาชีพทั้งหลาย ที่มักใช้บุคคลสำคัญหากินในทางที่มิชอบ ให้หยุดพฤติกรรมเสีย เพราะตำรวจเอาจริง ไม่ละเว้น พร้อมเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ ผู้ที่แอบอ้างในลักษณะนี้อย่างเด็ดขาด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว