fbpx

เดินหน้าสอบคดียิงปืนขึ้นฟ้าอุเทนถวาย

กรุงเทพฯ 7 ก.พ.- ตำรวจเดินหน้าสอบสวนจับกุมตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าตามคลิปที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ โดยมีกลุ่มเพื่อนและญาติมารอคอยพบผู้ก่อเหตุ


กรณีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 50 คน รวมตัวกลางสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อนใช้อาวุธปืนหลายกระบอกยิงขึ้นฟ้า ตามคลิปที่ปรากฏในสื่อออนไลน์

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจ สน.บางชัน ตรวจค้นพบอาวุธปืนในบ้านหลังหนึ่งพร้อมจับกุมนายนายสหรัฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี นักศึกษาปี 1 สาขาวิศวกรรมโยธา จากการสอบปากคำพบว่า นายสหรัฐ คือหนึ่งในผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงส่งตัวมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำ และแจ้งข้อหาฐานร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่ใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากไม่มีพฤการณ์หลบหนี 


ทำให้ล่าสุดตอนนี้ตำรวจสามารถจับกุมและดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว 4 ราย แบ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ 1 คน คือ นายนทีธร วงษ์ทอง อายุ 22 ปี และอีก 3 ราย เป็นบุคคลที่ไม่ได้ออกหมายจับ ส่วนอาจารย์และผู้ที่เกี่ยวข้องสอบปากคำไปเมื่อวานเป็นบางส่วนแล้ว ขณะที่วันนี้ยังไม่ได้มีการติดต่อเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม และยังไม่ได้มีการออกหมายจับเพิ่ม ส่วนการทำสำนวนคดีต้องรวบรวมพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาประกอบสำนวนต่อไป

สำหรับนายอภินัทธ์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ตัวผู้ต้องหายังไม่มาถึง สน.ปทุมวัน  ซึ่งถ้าร่วมนายอภินัทธ์ ก็เท่ากับว่าสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน โดยที่ สน.ปทุมวัน ขณะนี้มีกลุ่มวัยรุ่นและญาติเดินทางมารอสังเกตการณ์ตั้งแต่เช้า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ