fbpx

จ่อแจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา “ส.ต.ต.นรวิชญ์” ขับเร็วเกินกม.กำหนด

บช.น. 28 ม.ค.- เตรียมแจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา “ส.ต.ต.นรวิชญ์” ภายใน 31 ม.ค.นี้ หลังพบขับบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด อยู่ในช่วง 108-128 กม./ชม.

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางได้ตรวจพิสูจน์ คำนวน ความเร็วเสร็จแล้ว พบรถบิ๊กไบค์ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์  ผู้ต้องหา มีการใช้ ความเร็ว อยู่ในช่วง 108-128 กม./ชม. ซึ่งเป็นช่วงจังหวะของการแซง รถตู้ ซึ่งผิดกฎหมาย ขับรถเกินกำหมายกำหนด ที่ 80 กม/ชม.  ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ประสาน


 ส.ต.ต.นรวิขญ์ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม รวม 2 ข้อหาคือ ขับรถเร็ว เกินกว่ากฎหมายกำหนด และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น ภายในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.นี้ ซึ่งคดีนี้ทำให้ ส.ต.ต.นรวิญช์ ถูกแจ้งดำเนินคดีรวม 9 ข้อหา ดังนี้ 1.ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ฐานรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  3.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย 4.ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) 5.พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี 6.ไม่จัดให้รถในทางเดินรถมีส่วนควบที่ครบถ้วนตามกฎหมายและใช้การได้ดี 7.ไม่จัดให้มีการประกันภัยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535 8.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่นและ 9  ขับขี่ รถเร็วเกิน เกินกฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ทางผู้บังคับบัญชา ของ ส.ต.ต นรวิชญ์ยังรายงานเพิ่มเติมว่าวันนี้ครบกำหนดการลา 24-27 มกราคม ซึ่งเมื่อเช้าเจ้าตัวได้มารายงานตัวและปฎิบัติหน้าที่ตามปกติและได้เข้าสู่กระบวนการสอบปากคำเพื่อพิจารณาทัณฑ์ ทางวินัยและมีการขอลาต่อตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.)จนถึงวันที่ 31 มกราคม


กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการเอาผิดผู้กระทำความผิดตามที่ปรากฏทุกข้อกล่าวหา  โดยไม่ละเว้น และจากพยานหลักฐานมั่นใจว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อพนักงานอัยการได้ทันตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุหน้าโรงพยาบาล สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ มีการเร่งแก้ปัญหา ในระยะเร่งด่วน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนข้ามทางม้าลาย โดยการทาสีให้เด่นชัดขึ้น เร่งติดสัญญาณไฟปุ่มกดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน และติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วเพื่อดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน ส่วนจุดอื่นๆซึ่งจากการสำรวจในพื้นที่กรุงเทพมีทางม้าลายอยู่จำนวน 3,280 จุด ซึ่งในระยะยาว จะเร่งปรับปรุง แก้ไข  ติดตั้งปุ่มกดสัญญาณไฟและติดกล้อง ตรวจจับความเร็ว เพื่อสร้างความปลอดภัยต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร