fbpx

เตรียมเรียก 2 ผู้เกี่ยวข้อง จยย.ชนหมอ ให้ข้อมูลเพิ่ม

รุงเทพฯ 25 ม.ค. – ตำรวจออกหมายเรียก 2 บุคคลที่เกี่ยวข้องกับซื้อขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่ขับชน “หมอกระต่าย” มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมสัปดาห์หน้า ย้ำรถบิ๊กไบค์ “ส.ต.ต.” ซื้อขายถูกต้อง ไม่ใช่ของกลางในคดี


พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยความหน้าคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา เสียชีวิตว่า วานนี้ได้ส่งรถจักรยานยนต์ ไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจรแล้ว เพื่อยืนยันสภาพรถ/อุปกรณ์ส่วนควบรถ และความสมบูรณ์ของรถ และที่สำคัญข้อมูลการวิเคราะห์ความเร็วของรถจักรยานยนต์ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อพิสูจน์ความเร็วขณะเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าความเร็วจากคลิปวงจรปิด สามารถคำนวณความเร็วของรถและระยะทาง ซึ่งถือว่ามีการใช้ความเร็วพอสมควร แต่คงไม่ยืนยันความเร็วเป็นตัวเลขได้ โดยคาดว่าจะได้ผลการตรวจสอบจากกองบังคับการตำรวจจราจร ภายใน 7 วัน เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

นอกจากนี้ ยังได้เรียกตัวนายปฏิภาณ ซึ่งขายรถต่อให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายรถแล้ว โดยยอมรับว่า มีการขายรถให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จริง ในราคาประมาณ 110,000 บาท โดยมีหลักฐานการโอนลอยและหลักฐานเอกสารต่าง ๆ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.64 ครบถ้วนสามารถยืนยันได้ จึงขอย้ำว่า รถบิ๊กไบค์คันที่เกิดเหตุเป็นรถที่มีการซื้อขายถูกต้อง ไม่ใช่รถจักรยานยนต์ของกลางอย่างแน่นอน และจากข้อมูลของนายปฏิภาณ พาดพิงว่า มีบุคคลอีก 2 คนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวด้วยนั้น ตำรวจได้ออกหมายเรียกนายสุชาติ ซึ่งขายรถต่อให้นายปฏิภาณ และนายไพทูรย์ เจ้าของคนคนแรก ซึ่งจะประสานท้องที่ จ.เชียงราย ให้เข้าให้ปากคำในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้หมายเรียกดังกล่าวเป็นการเรียกมาให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดีในฐานะพยานเท่านั้น จากข้อมูลตำรวจพบว่า รถ จยย.คันนี้ผ่านมาถึงมือ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นมือที่ 4 แต่ก็ต้องรอสอบปากคำนายสุชาติ และนายไพทูรย์ ก่อน ซึ่งก็หมายความว่า อาจผ่านมือมาแล้วมากกว่า 4 คน


ส่วนการแจ้ง 7 ข้อหา มีการแจ้งครบถ้วนหมดแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบปากคำอีก และมั่นใจอีกว่าภายในวันที่ 11 ก.พ.​ จะส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาฟ้องต่อพนักงานอัยการได้ทัน เพราะขณะนี้เหลือสอบปากคำพยานอีกไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นแพทย์ชันสูตรศพ ตำรวจจราจร ที่ตรวจความเร็ว เจ้าหน้าที่ขนส่ง อีกเล็กน้อย มาประกอบสำนวนคดีเท่านั้น ดังนั้นจึงขอให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตมั่นใจ คดีนี้ตำรวจดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน ไม่เข้าข้าง หรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดแน่นอน

พร้อมเตือนเกรียนคีย์บอร์ด การให้ข้อมูลเท็จ ปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในสังคม มีความผิดและอยู่ระหว่างการพิจารณาอาจมีการแจ้งดำเนินคดีกับผู้กระทำการดังกล่าว.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด