fbpx

รุดช่วยหญิงท้อง 7 เดือนติดโควิด ไม่มีที่รักษา

กรุงเทพฯ 24 ม.ค.-ทีมสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ ซ.วิภาวดี 25 เขตหลักสี่ กทม. ช่วยสาวท้อง 7 เดือน ติดโควิด แน่นหน้าอก-หายใจเร็ว และยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ญาติช่วยกันประสานหา รพ. แต่ไม่มีที่ไหนรับ


เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทีมงานสายไหมต้องรอด เข้าช่วยเหลือหญิงสาวอายุ 20 ปี ตั้งท้อง 7 เดือน ซึ่งเธอติดโควิด จอดรถอยู่ริมถนนซอยวิภาวดี 25 โดยพี่สาวของเธอที่มาด้วยกันเล่าว่า ในครอบครัวเธอตอนนี้มีคนติดเชื้อแล้ว 5 คน ยังไม่มีใครได้ไปรักษาตัวโรงพยาบาล เนื่องจากทาง รพ.ให้รอเตียง แต่เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา น้องสาวของตนซึ่งตั้งท้อง 7 เดือน มีอาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัด ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น และอาเจียน ตนจึงรีบพาน้องไปที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน เมื่อไปถึง รพ. แจ้งว่าจะตรวจ RT- PCR ให้ แต่ต้องไปรักษาตัวที่อื่น ระหว่างที่รอน้องตรวจ RT-PCR ตนจึงพยายามติดต่อหา รพ. ที่จะรับน้องไปรักษาแต่ไม่มีที่ไหนรับเลย จึงโทรไปขอความช่วยเหลือจากเบอร์สายด่วน 1669 เจ้าหน้าที่บอกกับตนว่าให้รักษาที่ รพ. แรก ตนพยายามอธิบายกับ จนท.ว่า ทาง รพ. แจ้งตั้งแต่มาถึงแล้วว่า จะตรวจให้แค่ RT-PCR แต่จะไม่รับรักษา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับ จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที ตนได้โทรไปที่ 1669 อีกครั้ง เพื่อสอบถามว่ามีที่ไหนรับรักษาน้องหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ตนจึงแจ้งชื่อ-นามสกุล ของน้องไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีข้อมูล ต้องขอรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ตนจึงอธิบายเหตุการณ์ทั้งหมดกับ เจ้าหน้าที่ไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งก่อนวางสายว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหายไป

จนกระทั่งเวลา 21.00 น. น้องเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัด ต้องหายใจทางปาก มีอาการหอบเหนื่อย พูดไม่เป็นประโยค น้องพูดแต่เพียงว่าลูกในท้องดิ้นน้อยลง ตนและน้องเขยจึงขับรถพาน้องตระเวนหา รพ. เพื่อจะรักษา แต่โทรติดต่อไปที่ไหนก็ไม่มีใครรับ ระหว่างนั้นได้จอดรถอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิต ไม่รู้จะไปที่ไหน จึงได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจาก เพจสายไหมต้องรอด ประมาณ 20 นาที ทีมสายไหมต้องรอด มาถึง จึงให้ตนขับรถเข้ามาจอดที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อความปลอดภัย จากนั้นทีมสายไหมต้องรอด ได้วัดค่าต่างๆในร่างกาย พบว่าค่าออกซิเจนในเลือดน้องต่ำเพียง 89 ชีพจรเต้นเร็ว 135 ครั้ง/นาที หายใจเร็ว 32-35 ครั้ง/นาที จึงเร่งประสานหา รพ.รักษา ตนจึงได้โทรกลับไปยังสายด่วน 1669 อีกครั้งเพื่อขอความช่วยเหลือ คราวนี้ จนท. แจ้งว่าให้รอถึงตอนเช้า เดี๋ยว จนท.จะติดต่อกลับ


ต่อมาประมาณ 22.00 น. อาการน้องเริ่มไม่ดี ทีมสายไหมต้องรอด จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง พร้อมเล่าอาการของน้องให้ฟังทั้งหมด ทาง รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง ตอบรับและแจ้งให้ ทีมสายไหมต้องรอด รีบนำน้องสาวตนส่งที่ รพ.ทันที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้