fbpx

ร่วมอาลัย “หมอกระต่าย” เหยื่อตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนดับ

กรุงเทพฯ 23 ม.ค.- ครอบครัวหมอกระต่าย เหยื่อตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนดับระหว่างข้ามทางม้าลาย เข้ารับศพนำมาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและเพื่อนที่มาร่วมไว้อาลัย พ่อร่ำไห้พรุ่งนี้ครบรอบวันเกิดลูก 34 ปี ได้แต่จุดธูปให้แทนการเป่าเค้ก


ความคืบหน้าการรับศพ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้เข้ารับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.รามาธิบดี ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยขอความร่วมมือไม่ให้ถ่ายภาพ บอกเพียงสั้นๆ ว่า จะไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุถนนพญาไท หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ทั้งนี้ เมื่อรถเคลื่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ มีเพียงการกดแตรรถสั้นๆ เท่านั้น ก่อนมุ่งหน้าไปยังวัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน 

หลังเคลื่อนศพมาถึงวัด ญาติพี่น้องพร้อมเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯ 42 เดินทางเข้ามาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในช่วงเวลา 16.00 น. ที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน อาทิ หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ นางสาวไทยปี 2549 และนักแสดง โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมเย็นวันนี้เป็นวันแรกและสวดต่อเนื่องอีก 2 คืน ก่อนประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 26 มกราคมนี้ เวลา 14.00.น. 


บรรยากาศการรดน้ำศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย เผยว่าตอนนี้ไม่สนใจเรื่องคดีความ แต่น่าจะมีผู้ใหญ่กำกับดูแลให้อยู่ ไม่ค่อยเป็นห่วง แต่จะคอยติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด เมื่อวานนี้ตำรวจที่ขี่บิ๊กไบค์ชนก็ได้เข้ามาขอโทษตอนมารดน้ำศพที่โรงพยาบาล  ตนบอกกับเขาว่าไม่ได้เคียดแค้น แต่ยอมรับว่าโกรธ ทำไมต้องเกิดกับลูกตัวเองเสียใจมาก ไม่รู้ว่าเราจะอยู่กันอย่างไร ตอนนี้เป็นห่วงความรู้สึกของครอบครัว ส่วนหมอกระต่ายนั้นเขาได้งานที่ดีแล้ว กำลังรอบรรจุรับราชการที่ รพ.ตำรวจ ตนมีลูกสาว 2 คน เป็นจักษุแพทย์ทั้งคู่ และตนก็เป็นจักษุแพทย์  ซึ่งหมอกระต่าย เขาหางานที่ดีได้ด้วยตัวเอง พ่อก็สนับสนุนบ้าง แต่ตนยังทำได้ไม่เท่าที่ลูกทำเอง

จริงๆ แล้วในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) เป็นวันเกิดของหมอกระต่ายครบ 34 ปี ครอบครัวเราจดจำวันเกิดได้ทุกคน และให้ความสำคัญกับวันนี้มากๆ เป่าเค้ก กันทุกปี แต่สุดท้ายปีนี้กลับได้จุดธูปแทน ตนได้แต่บอกลูกว่าไปอยู่ที่สุขสบายตลอดไปเถอะนะ พ่อจะดูแลแม่กับน้องเองก่อนร่ำไห้ 

ด้านนายอนุสรณ์ สุภวัตรจริยากุล อายุ 63 ปี ลุงของหมอกระต่ายบอกว่า หลังเกิดเรื่องก็ทราบจากทางครอบครัวว่ามีความเป็นห่วงเรื่องคดี เพราะตอนที่ยังไม่เป็นข่าว จะไปขอดูกล้องวงจรปิดในมุมใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ตำรวจบอกว่าเป็นกล้องของ กทม.ซึ่งมีแค่มุมเดียวและเห็นไม่ชัด จึงสงสัยว่าทั้งที่ระบบต่างๆ มันทันสมัยขนาดนี้ ทำไมยังต้องไปขออนุญาตจากหน่วยงานอื่น ตอนนี้ครอบครัวยังตั้งสติไม่ทัน ขอจัดงานศพให้เสร็จก่อน แล้วขอไปจัดการเรื่องคดี เพราะอยากให้ความเป็นธรรมกับหมอกระต่ายที่เพิ่งเรียนจบมาเป็นหมอได้ 2 เดือน ถือว่าเขาเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะพ่อของหลานสาว เพิ่งเกษียณราชการจากหมอจักษุเมื่อปีก่อน ก็วาดฝันให้ลูกสาวได้สานต่อด้านการแพทย์


สำหรับประวัติหมอกระต่าย เกิดวันที่ 24 ม.ค.2531 หลังจากเรียนจบชั้นประถม มาเรียนต่อชั้นมัธยมต้นและปลาย รร.สาธิตปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี รุ่นที่ 42 กลับไปใช้ทุนที่ รพ.สระบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่น และรักในอาชีพแพทย์ จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา วัดไร่ขิง ต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทางต่อยอดจอตาและวุ้นตา รพ.จุฬาลงกรณ์ ล่าสุดกำลังจะเข้ารับราชการที่ รพ.ตำรวจ ก่อนมาจบชีวิตด้วยวัย 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่าย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก