fbpx

รวบเเล้ว! หนุ่มตระเวนลักเครื่องชงกาแฟในสนามบิน

กรุงเทพฯ 31 ธ.ค.- ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง รวบหนุ่มก่อเหตุลักเครื่องชงกาแฟ มูลค่ากว่า 3 หมื่น บริเวณชั้น 4 อาคารในประเทศ สนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงเมษายน 2564 โดยจับกุมได้ภายในบ้าน ซ.วิภาวดีรังสิต 35 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ คนร้ายทำทีเข้าห้องน้ำถ่ายหนัก สุดท้ายโดนจับตามระเบียบ 


พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.มหพล มีเสน รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง โดย พ.ต.ต.วุฒิชัย บุญยู้ พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.ท.เชาว์ สุขเอี่ยม รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง กำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมตัวนายจิรทีป หรือบอล แดงประไพ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.579/2564 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในท่าอากาศยานฯ โดยจับกุมได้ภายใน ซ.วิภาวดีรังสิต 35 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 

สืบเนื่องจาก ก่อนการจับกุมช่วงกลางเดือนเมษายน 2564 พนักงานร้านโดนัทชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง หลังมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักเครื่องชงกาแฟ มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท ที่ตั้งอยู่หน้าร้าน บริเวณชั้น4 อาคารในประเทศ สนามบินดอนเมือง


หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายจิรทีปต์ หรือบอล แดงประไพ อายุ 39 ปี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ

กระทั่งเวลา 15.00 น. ของวันที่ 30 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายจิรทีปต์ กลับมาพักที่บ้านในหมู่บ้านธนินธร ซอย 10 เขตดอนเมือง กรุงทพฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบนายจิรทีปต์ เดินอยู่หน้าบ้านเมื่อนายจิรทีปต์เห็นเจ้าหน้าที่ก็วิ่งเข้าไปในตัวบ้านและเข้าไปหลบในห้องน้ำ ทำทีกำลังนั่งถ่ายหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิ่งตามมาทัน ก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับ เบื้องต้นนายจิรทีปต์รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ก่อนควบคุมตัวมายัง สน.ดอนเมือง

จากการสอบถามนายจิรทีปต์ ให้การว่าในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ได้เดินเข้าไปในสนามบิน จากนั้นเดินดูตามร้านกาแฟต่างๆ เมื่อสบโอกาสจึงเข้าไปสับคัตเอาท์ไฟในร้านลง แล้วตัดสายไฟเครื่องชงกาแฟก่อนจะยกใส่ลังกระดาษแล้วเอาขึ้นรถเข็นกระเป๋าของสนามบินเข็นออกนอกสนามบินเพื่อไม่ให้ผิดสังเกต แล้วยกขึ้นรถเมล์กลับบ้าน เมื่อได้ของมาก็จะเข้าไปในหาคนซื้อในกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ ที่กำลังหาเครื่องชงกาแฟ โดยจะขายในราคา 3000-3500 บาท ยอมรับว่าเป็นชื่นชอบเครื่องชงกาแฟ แต่ไม่ชอบกินกาแฟ ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง ในสนามบินดอนเมือง 1 ครั้ง สนามบินสุวรรณภูมิ 1 ครั้ง เงินที่ได้มาก็จะเอามาใช้จ่ายประจำวัน 


เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายจิรทีปต์ ยังมีหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการในข้อหาเดียวกันอีก 1 หมาย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง