fbpx

รองอธิบดีผู้พิพากษาฯ ยอมจ่ายค่าซ่อมให้กู้ภัย 1 หมื่นบาท

เชียงใหม่ 31 ธ.ค.- ไกล่เกลี่ยแล้ว! รองอธิบดีผู้พิพากษาภาค 5  ชนแล้วหนี ยอมจ่ายค่าซ่อมรถให้กู้ภัย 1 หมื่นบาท ด้านกู้ภัยยอมจบแต่พร้อมเป็นพยานเรื่องเมาแล้วขับ ขณะที่ผู้กำกับ สภ.เมืองเชียงใหม่ บอกเรื่องเมาแล้วขับอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ (สภ.เมือง) เชิญคู่กรณีทั้งนายไพโรจน์ พรหมธารา อายุ 32 ปี หนุ่มกู้ภัยและนายชาญศักดิ์ สมประโยชน์ อายุ 59 ปี รองอธิบดีผู้พิพากษาภาค 5 ที่ขับรถไปเฉี่ยวชนคนขับรถตุ๊กๆ แล้วหนี มุ่งหน้าไปตามถนนศรีดอนชัย หน้าโรงแรมอนันตรา ตำบลช้างคลาน ทำให้นายไพโรจน์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตัดสินใจขับรถตามให้หยุดรถ จนเกิดการชนรถของนายไพโรจน์ทำให้ด้านข้างประตูซ้ายเสียหายเป็นรอย กระทั่งมีตำรวจสายตรวจมาระงับเหตุ เมื่อคืนวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา


โดยวันนี้ (31ธันวาคม) คู่กรณีใช้เวลาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนและไกล่เกลี่ยเกือบ 2 ชั่วโมง จากนั้นพันตำรวจเอกภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการ สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า คู่กรณีเคลียร์กันแล้ว เข้าใจว่าอาจเกิดจากการเข้าใจผิดกัน เพราะรองอธิบดีฯ หลังชนรถตุ๊กๆ บอกว่าจะไปเคลียร์กันที่โรงพัก แต่กู้ภัยเข้าใจผิดว่าชนแล้วหนีจึงติดตามไปจนทำให้เกิดการเฉี่ยวชนอีกครั้ง ซึ่งรองอธิบดีฯ จะชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นค่าซ่อมรถจำนวนเงิน 10,000 บาท ส่วนคนขับรถตุ๊กๆ ก็จ่ายค่าเสียหายแล้ว ส่วนที่รองอธิบดีฯ ไม่ยอมตรวจวัดแอลกอฮอลล์ในวันเกิดเหตุนั้น เรื่องนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนจะมีความผิดหรือไม่ที่ขัดขวางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ความร่วมมือตรวจวัดแอลกอฮอลล์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่กรณีนี้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการช่วยเหลือคนที่มีตำแหน่ง ผู้กำกับการ สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่าบางเรื่องยังต้องรอการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐาน ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย 

ขณะที่นายไพโรจน์ กล่าวว่าเมื่อได้พูดคุยกันก็เข้าใจและยินดีรับการชดเชยค่าเสียหาย โดยไม่ติดใจเอาความ แต่ก็พร้อมจะเป็นพยานในเรื่องที่ได้กลิ่นแอลกอฮอลล์จากรองอธิบดีฯ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร