fbpx

“สายป่าน อภิญญา”ขึ้นศาลถูกโจมตีธุรกิจดำน้ำ

กทม.20 ธ.ค.- “สายป่าน อภิญญา” ขึ้นศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดี ครูสอนว่ายน้ำโพสต์หมิ่นฯ โจมตีธุรกิจดำน้ำ  เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน


ที่ศาลอาญา  ถนนรัชดาฯ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยานคดีนางสาวอภิญญา  สกุลเจริญสุข หรือ “สายป่าน-อภิญญา” นักแสดงสาวชื่อดัง ยื่นฟ้องนายวรพันธ์ อุดมพงษ์ ครูสอนว่ายน้ำ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตาม ป.อาญา มาตรา 328, 332 เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาทและค่าเสียหายรายเดือน เดือนละ 1 แสนบาท จนกว่าจะแก้ไขให้ชื่อเสียงกลับคืน

สืบเนื่องจาก วันที่ 16 มิ.ย. 63 นายวรพันธ์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โจมตีธุรกิจขายตีนกบและอุปกรณ์ดำน้ำของสายป่านที่นำเข้าจากประเทศกรีซ โดยอ้างว่าอยู่ในสภาพชำรุด และเขียนข้อความบิดเบือนความจริง ทำให้คนที่เห็นข้อความเข้าใจผิดว่าสายป่านหลอกขายของ จากนั้นมีคนเข้ามาแสดงความเห็นติติง ว่าไม่น่าเชื่อถือและมีลูกค้ามาขอยกเลิกสั่งซื้อสินค้าหลายราย ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของสายป่านอย่างมาก


สายป่าน กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องคู่กรณีไม่มีติดต่อมาขอโทษหรือพูดคุยและไม่เคยเจอคู่กรณีมาก่อน วันนี้จะเจอกันครั้งแรกในชั้นศาล ยืนยันการกระทำของคู่กรณีสร้างความเสียหายทั้งชื่อเสียง  การเป็นนักแสดงที่สั่งสมมานาน  รวมถึงธุรกิจดำน้ำจึงต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมและความยุติธรรมให้ตัวเองและธุรกิจที่ทำอยู่  และเพื่อเป็นบทเรียนให้ผู้ที่แสดงความเห็น และแชร์ในโซเชียลมีเดีย ว่าควรคิดไตร่ตรอง ตรวจสอบ ข้อมูลให้รอบคอบ ก่อนโพสต์หรือแชร์ข้อความว่าจะกระทบผู้อื่นหรือไม่  กรณีนี้ยืนยันเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาท

ด้านนายเกรียงชัย  วิศิษฎ์สรอรรถ ทนายความ กล่าวว่า ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานเพื่อกำหนดวันนัดสืบพยาน โดยในส่วนของ สายป่าน  เตรียมพยานขึ้นเบิกความ 10 ปาก รวมทั้งนักธุรกิจจากต่างประเทศ  แม้ว่าการโพสต์ข้อความของจำเลย จะไม่มีการเอ่ยชื่อโดยตรงแต่หากไปอ่านข้อความในโพสต์ดังกล่าวทำให้รู้ได้ทันทีว่าหมายถึงสายป่าน และธุรกิจของสายป่าน ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างผลกระทบต่อชื่อเสียงและธุรกิจของสายป่าน ก่อนหน้านี้ศาลเคยนัดไกล่เกลี่ย แต่คู่กรณีไม่มา  ไม่ยอมรับผิด หรือขอโทษแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก