fbpx

จับอดีตแม่ค้าออนไลน์ ตั้งวงแชร์หลอกเหยื่อ

กทม.9 ธ.ค.- ตำรวจสอบสวนกลาง โดย ปคบ.,ปคม.และ บก.สส.บช.น. จับอดีตแม่ค้าออนไลน์ ผันตัวเองมาเป็นเจ้าแม่วงแชร์-ออมทอง อ้างผลตอบแทนสูง


ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีจับกุม  น.ส.สุพรรณิการ์ สงวนนามสกุล อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีฉ้อโกงประชาชน (วงแชร์-ออมทอง) โดยก่อนหน้านี้ประมาณปี 2558 น.ส.สุพรรณิการ์ฯ ได้เปิดเพจเฟซบุ๊คขายกระเป๋าแบรนด์เนม ประมูลสินค้าต่างๆ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค และเป็นตัวแทนขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อ Lyn ยี่ห้อดัง ภายหลังได้มีการชักชวนลูกค้าขาประจำในกลุ่มเฟซบุ๊คให้ไปร่วมลงทุน ลักษณะออมทองและลงทุนระดมเงินในวงแชร์ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง และได้ชักชวนให้เข้ากลุ่มไลน์ชื่อ “บ้านทรายทอง” สมาชิกกว่า 100 ราย โดยในระยะแรกได้เงินคืนตามที่น.ส.สุพรรณิการ์ฯ ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ จึงทำให้มีคนเชื่อถือจำนวนมาก ประกอบกับโปรไฟลล์ที่น่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย ได้ร่วมลงทุนทั้งวงแชร์และออมทอง โดยมี น.ส.กนกวรรณ สงวนนามสกุล เป็นเลขาคอยดูแลจัดการสำรวจสมาชิกในวงต่อจ่ายเงินจำนวนเท่าใดในแต่ละเดือน ภายหลัง น.ส.สุพรรณิการ์ฯ กับ น.ส.กนกวรรณฯ ได้ปิดเฟสบุ๊ค และเชิดเงินหลบหนีกว่าหลายล้านบาทไป 

ภายหลังประมาณปี 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปรามปราม ได้ติดตามจับกุม น.ส.กนกวรรณฯ  นำส่ง สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดยจากการซักถามรับสารภาพว่าเป็นเลขาคอยจัดการในวงแชร์ ติดตามการจ่ายในแต่ละเดือนให้แก่สมาชิกในวงแชร์และออมทอง โดยมี น.ส.สุพรรณิการ์ฯ คอยควบคุมดูและเป็นคนคอยชักชวนสมาชิกมาร่วมลงทุนต่อมา เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค, กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และกองบังคับการสืบสวนและสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สืบทราบและติดตามตัวผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมตัว น.ส.สุพรรณิการ์ฯ ได้ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1284/2561 ลง 15 มิถุนายน 2561 ข้อหา “ร่วมกันให้กู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตหรือหลอกลวง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” โดยเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณริมถนนวิภาวดี-รังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสารดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาพบว่าได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันและมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน 9 คดี และยังมีหมายจับในลักษณะเดียวกันที่ยังต้องการตัว อีกจำนวน 5 หมายจับ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร