fbpx

ขยายผลรวบเพิ่มแก๊งดอลลาร์ปลอม-ยึดอีก 5 แท่นพิมพ์

กรุงเทพฯ 13 พ.ย. – รวบเพิ่มแก๊งดอลลาร์ปลอม ยึด 9,800 ฉบับ คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 32 ล้านบาท ก่อนตามยึดแท่นพิมพ์ได้อีก 5 เครื่อง


นายกิจพัฒน์ หรือจี อายุ 53 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ถูกตำรวจ สน.ลำผักชี ร่วมกับตำรวจ สน.เตาปูน และตำรวจ บก.น.3 จับกุมบริเวณลานจอดรถร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนเชื่อมสัมพันธ์ ม.4 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. พร้อมของกลางธนบัตรต่างประเทศสกุลดอลลาร์ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 98 มัด มัดละ 100 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 9,800 ฉบับ (คิดเป็นเงิน 980,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 31,360,000 บาท) โดยจับกุมเมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 เวลา 15.00 น.

สืบเนื่องจากการจับกุมผู้ต้องหาคดีทำปลอมธนบัตรต่างประเทศ ตรวจยึดเครื่องพิมพ์ และธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐได้หลายรายการ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม


จากการสืบสวนขยายผลในคดีดังกล่าว ทำให้ทราบว่ายังมีบุคคลในขบวนการนี้ลักลอบจำหน่ายธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงวางแผนให้สายลับล่อซื้อธนบัตรสหรัฐปลอม โดยนัดหมายส่งของที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เข้ามาจอดในลานจอดรถ และนำกระเป๋าบรรจุสิ่งของลงจากรถมามอบให้สายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งซุ่มเฝ้าดูอยู่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น และพบธนบัตรปลอมอยู่ในกระเป๋าที่ผู้ต้องหานำมาจึงจับกุมตัวไว้

ยึดแท่นพิมพ์แบงก์ดอลลาร์ปลอมได้อีก 5 เครื่อง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ขยายผลตามมาตรวจค้นบ้านเช่าในหมู่บ้านคีรีรัถยา ต.ธงชัย อ.เมืองเพชรบุรี หลังผู้ต้องหาสารภาพว่าเช่าบ้านดังกล่าวไว้เพื่อเก็บแท่นพิมพ์แบงก์ดอลลาร์ปลอม ใน จ.เพชรบุรี พบเป็นอาคารตึกแถว 2 ชั้น มีประตูปิดทึบแน่นหนา เมื่อเข้าไปตรวจค้นภายในพบแท่นพิมพ์จำนวน 5 เครื่อง แบ่งเป็นแท่นพิมพ์น้ำหนัก 2,600 กก. จำนวน 2 เครื่อง และแท่นพิมพ์น้ำหนัก 1,500 กก. จำนวน 3 เครื่อง ซึ่งแท่นพิมพ์ดังกล่าวมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึดและขนย้ายหลักฐานในวันนี้ (13 พ.ย.)

เจ้าของบ้านเช่าบอกว่าผู้เช่าตามบัตรประชาชนอยู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาติดต่อขอเช่าบ้านได้ประมาณ 2 สัปดาห์ เดือนละ 4,500 บาท อ้างว่าจะเปิดโรงพิมพ์ และเพิ่งจะมาทราบจากตำรวจว่าเป็นขบวนการผลิตแบงก์ดอลลาร์ปลอม


สำหรับการขยายผลตรวจยึดดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT ร่วมกับตำรวจนครบาล ทลายโรงงานลักลอบผลิตธนบัตรดอลลาห์ปลอม ที่ ต.บางเลน จ.นครปฐม พร้อมจับกุม น.ส.พชร หรือเพชร น.ส.อรทัย หรือ หงษ์ และ น.ส.ศรินรัตน์ หรืออี๊ด พร้อมยึดของกลางแท่นพิมพ์ จำนวน 3 เครื่อง และธนบัตรดอลลาร์ปลอม ราคา 100 ดอลลาร์ จำนวน 36,000ใบ คิดเป็นเงินไทย 118 ล้านบาท จากการรับจ้างพิมพ์ทั้งสิ้น 50,000 ใบ หรือ 5,000,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทย 150 ล้านบาท ก่อนขยายผลจับกุมตรวจยึดเพิ่มดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก