fbpx

จ่อออกหมายจับมือยิงตำรวจควบคุมฝูงชน

กรุงเทพฯ 8 ต.ค. – จ่อออกหมายจับมือยิงตำรวจควบคุมฝูงชนบาดเจ็บสาหัส บริเวณแฟลตดินแดง ขณะที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี พบวิถีกระสุนมาจากมุมสูง เจตนาเอาชีวิตชัดเจน


ความคืบหน้าคดี ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน หรือหมู่เดวิด ผู้บังคับหมู่กองกำกับการอารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณแฟลตดินแดง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างเข้าเคลียร์พื้นที่ภายในแฟลตดินแดง ล่าสุดที่ สน.ดินแดง ตำรวจชุดคลี่คลายคดีของกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประชุมความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนสอบสวน ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ไม่อนุญาตสื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ และไม่แจ้งล่วงหน้า

จากการสอบถามไปยังแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันตรงกันว่าตำรวจสืบสวนของนครบาล และสืบสวนนครบาล 1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานแวดล้อมจากจุดเกิดเหตุ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ได้สอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมในช่วงเวลาดังกล่าว จนพบข้อมูลกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน รอความชัดเจนอีกเล็กน้อย


ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมกว่า 70 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา ถูกนำตัวไปคุมขังและสอบปากคำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยที่ควบคุมตัวได้ พบประวัติหลายสิบคนก่อคดีซ้ำซาก พนักงานสอบสวนจึงเตรียมเสนอศาลเพิ่มโทษ ส่วนคนที่ถูกจับเป็นครั้งแรกส่งฟ้องศาลในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง คุมตัวกลุ่มวัยรุ่น 19 คน ซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ส่งฟ้องศาลข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคระบาด

รอง ผบช.น.ชี้มือยิงเจตนาฆ่าตำรวจควบคุมฝูงชน
ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าจากการกระทำเห็นได้ชัดว่าผู้ก่อเหตุมีเจตนาฆ่า เล็งเห็นผลถึงชีวิต เนื่องจากวิถีกระสุนพบว่ายิงมาจากที่สูง ส่วนชนิดของกระสุนอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน


หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ใช้แผนดำเนินการเชิงรุกมากขึ้น จากเดิมเน้นดูแลพื้นที่สาธารณะ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการใช้ความรุนแรงมากขึ้น ตำรวจจึงใช้การเข้ายึดและควบคุมพื้นที่ โดยใช้ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามทั่วไป และจะมีการจัดหายุทโธปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ เช่น หมวกกันกระสุน ซึ่งปฏิบัติการนี้ได้รับความร่วมมือจากคนในชุมชนแฟลตดินแดงเป็นอย่างดี จึงจะใช้วิธีการนี้ต่อเนื่อง โดยประชาชนในพื้นที่ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ และหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่น ตำรวจมีการวางกำลังเตรียมพร้อมไว้แล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังย้ำเตือนว่าผู้ที่มีหมายจับในคดีค้างเก่า หรือเคยเข้าร่วมการชุมนุม หากพบมีการกระทำผิดซ้ำ ตำรวจจะขอศาลพิจารณาลงโทษสถานหนัก รวมทั้งขอให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานที่อาจถูกชักจูงให้เข้าร่วมก่อความวุ่นวาย เนื่องจากหากพบปล่อยปละละเลยก็ถือว่ามีความผิดด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา