fbpx

รอง ผบช.น. ลั่นถ้าทะลุแก๊สรวมทะลุฟ้า ต้องให้ยุติกิจกรรม

กรุงเทพฯ 25 ก.ย.-รอง ผบช.น. ระบุ หากผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส รวมกับกลุ่มทะลุฟ้า ต้องให้ผู้ชุมนุมยุติกิจกรรม เพื่อแยกระหว่างผู้ก่อความวุ่นวาย กับผู้ชุมนุม เผยรวบผู้ก่อเหตุเผาป้อมตำรวจเพิ่ม 2 ราย


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายเริ่มต้นที่ แยกยมราช เพื่อเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล นัดหมายเวลา 16.00 น. และกลุ่มทะลุแก็ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง ขอเตือนว่าการชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรคเป็นความผิดหลายข้อหา ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยตามสถานการณ์ทางการข่าวไว้แล้ว

โดยการชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่มทะลุฟ้า คาดว่าจะเคลื่อนขบวนผ่านแยกนางเลิ้ง ไปยังหน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เข้าไปในทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ หากกลุ่มทะลุแก๊ส เข้าไปร่วมการชุมนุมด้วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเจรจาเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม เพื่อแยกระหว่างกลุ่มที่ใช้ความรุนแรง กับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมระบุว่า ทั้งสองกลุ่มเคยอยู่ด้วยกัน เพียงแค่แยกออกมาตั้งกลุ่มใหม่ และเปลี่ยนชื่อเท่านั้นเอง


เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นแคมป์ที่พักคนงานร้าง ใกล้สามเหลี่ยมดินแดง จากการตรวจสอบพบบุคคล 14 คน พร้อมสิ่งของต่างๆทั้ง เศษระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว ถังน้ำมัน เศษแก้ว โล่พลาสติก และหมวกกันน็อก เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง และหนังสติ๊กจำนวนหนึ่ง อีกทั้งได้ทำการขยายผลจับกุมเยาวชนอีก 2 คน ที่ก่อเหตุเผา และทุบทำลายป้อมตำรวจ เมื่อวันที่ 22 และ 23 กันยายนที่ผ่านมา โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อดาเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามคดีกลุ่มที่ทุบและเผาป้อมตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวน ขยายผลจับกุมผู้ก่อเหตุทุบทำลายได้แล้ว 10 กว่าคน โดยเจ้าหน้าที่ก็จะมีการดำเนินการอยู่ตลอด คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีหมายจับออกมาอีกหลายราย ขณะที่ได้รับรายงานว่าจะมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองคู่ขนานกันในตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก