fbpx

ออกหมายจับเพิ่ม ตัวการใหญ่หลอกขายมือถือให้ “น้องก้อง”

กรุงเทพฯ 24 ก.ย.-ตำรวจขยายผลออกหมายจับ เพิ่มเติม หญิงวัย 19 ปี ตัวการใหญ่ ขบวนการหลอกขายโทรศัพท์ให้ “น้องก้อง” จากการค้นบ้านพักย่านราชพฤกษ์ พบหลบหนี ไปก่อนหน้านี้แล้ว


คดีเด็กชาย ม.2 เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต หลังถูกหลอกซื้อไอโฟนมือสอง ล่าสุด ตำรวจ ได้ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับเพิ่ม ผู้ต้องหาอีก 1 คน เป็นหญิง อายุ 19 ปี ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่า ทั้งหมดหรือบางส่วน โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน” ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หลังสอบปากคำ ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ 2 คน อ้างว่า มีหน้าที่เพียงรับจ้างเปิดบัญชี จากเครือข่ายใหญ่เท่านั้น ตำรวจจึงสืบสวนขยายผลค้นบ้าน ตัวการสำคัญ ที่ย่านราชพฤกษ์ อำเภอเมืองนนทบุรี แต่ไม่พบตัว จึงได้ตรวจยึดแท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ, ตู้เซฟนิรภัย, กระเป๋าแบรนด์เนม, ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ BMW 2 คัน ไว้ตรวจสอบ ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าวมีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนม ใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาก็มาจากการฉ้อโกงผู้อื่น นอกจากนี้ยังพบว่า เคยต้องคดีความผิดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.คลองหลวง มีหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี นอกจากนี้จะประสานไป เลขาธิการ ปปง. ให้พิจารณา ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหาต่อไป


ด้าน นายทุน ลุงหลู่ อายุ 55 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวสำนักข่าวไทย หลังทราบข่าวการจับกุมคนที่โกงลูกชายว่าขอบคุณตำรวจที่ให้ความสำคัญเร่งรัดคดีจนตามจับกุมคนที่โกงลูกชายได้ในเวลารวดเร็ว ส่วนคนร้ายที่ทำกับลูกชายตนเองไม่มีอะไรถามหรือฝากถึง หลังจากนี้ก็ขอให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนเงินที่เสียไปก็ถือว่าเสียไปแล้วไม่ติดใจอะไรอีก ในช่วงค่ำวันนี้ครอบครัวจะนิมนต์พระสงฆ์ 5 รูป มาทำบุญครบรอบ 7 วันเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้กับลูกชาย ส่วนนางแฝง แสงทองคำ อายุ 38 ปี แม่ของน้องก้อง บอกว่า เสียใจที่คนร้ายเป็นต้นเหตุที่ทำให้ครอบครัวต้องมาสูญเสีย แต่เมื่อมาถึงเวลานี้ก็ดีใจที่ลูกชายได้รับความยุติธรรม ขอให้คนร้ายได้รับโทษในสิ่งที่ตัวเองทำไว้และฝากเรื่องนี้ให้เป็นบทเรียนกับพ่อแม่ผู้ปกครอง

คดีนี้ มีการเปิดเผยเรื่องราว เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อเด็กชายชั้น ม.2 มีอาการป่วย และเสียชีวิตจากอาการ เส้นเลือดในสมองแตก เนื่องจากความเครียด หลังถูกหลอกซื้อไอโฟน มือสองผ่านอินสตาแกรม ในราคา 5,000 บาท เพื่อจะเอานำมาใช้เรียนออนไลน์ จึงตัดสินใจโอนเงินไป แต่กลับไม่ได้ของ และถูกแม่ค้าบล็อกไอจี ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ราว 1 เดือนก่อนหน้านี้ น้องก้องได้ขอเงิน 5,000 บาท เพื่อไปซื้อโทรศัพท์มือถือ มือ 2 จากพ่อแม่ ที่ทำงานรับจ้างเก็บลำใยที่จังหวัดลำพูน โดยน้องก้องอยู่กับลุงป้า ที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเครื่องเก่าหน้าจอแตก ทำให้เรียนออนไลน์ไม่ได้ และที่ไว้ใจร้านดังกล่าวในอินสตาแกรม เพราะเห็นยอดคนติดตามมากถึง 60,000 คน แต่น้องก้อง รอโทรศัพท์ มา 1 สัปดาห์ ก็ไม่ได้ของ จึงทักไปถาม แต่ก็ถูกบล็อก ทำให้น้องเสียใจมาก ร้องไห้ตลอด และเริ่มมีอาการเครียด กินไม่ได้ จนปวดหัวหนักขึ้น และเสียชีวิตดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต