fbpx

ตำรวจไซเบอร์แถลงจับ 2 สาวหลอกขายมือถือให้ “น้องก้อง”

กทม. 24 ก.ย.-ตำรวจไซเบอร์ แถลงจับกุม 2 สาวแก๊งหลอกขายมือถือผ่านออนไลน์ให้ “น้องก้อง” วัย 14 ปี ทำเครียดเส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิต พบเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันมาแล้ว และยังมีเหยื่ออีกเกือบ 40 ราย ถูกร้านนี้หลอกขายของ

ตำรวจไซเบอร์จับกุม นางสาวนฤมล อายุ 18 ปี และนางสาวสายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี และผู้ต้องสงสัยหญิง อีก 1 ราย ซึ่งเป็นตัวการสำคัญ (ศาลออกหมาบจับแล้ว ระหว่างหลบหนี) หลังก่อเหตุหลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน ในราคา 5,000 บาท เด็กชายก้อง อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 โรงเรียนในจังหวัด เชียงใหม่ โดยหลอกขายผ่านทางอินสตาแกรม ชื่อว่า “Phonebymint” ซึ่งมียอดผู้ติดตามถึง 60,000 คน


โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ที่บ้านพักย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และย่านบางบอน กรุงเทพมหานคร พร้อมขยายผลตรวจค้นบ้านพักย่านราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีความเชื่อมโยงกับหญิงต้องสงสัยที่เป็นตัวการสำคัญ เคยถูกดำเนินคดี ในพื้นที่ สภ.คลองหลวง ในข้อหาเดียวกันมาแล้ว ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ภายหลังเป็นข่าวดัง น้องก้อง นักเรียนอายุ 14 ปี ซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ถูกโกง จนเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวรวม 3 ราย


พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยเบื้องต้นว่าจากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบร้านค้าดังกล่าวเป็นร้านเดียวกับที่ทาง น้อง ม.2 ที่ จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อและโอนไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับของ จนทำให้เกิดอาการเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต จึงขอหมายจับ และสามารถจับได้ในที่สุด

ทั้งนี้ ร้านเดียวกันนี้ ยังเป็นร้านเดียวกับที่โกงน้องชบาแก้ว อายุ 13 ปี ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่นโปร 11 มือสอง จากร้านค้านี้ แต่กลับไม่ได้ของ หลังโอนเงินค่าโทรศัพท์ไปแล้วถึง 14,000 บาท เพื่อนนำมาใช้เรียนออนไลน์อยู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ยังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกจากร้านเดียวกันเกือบ 40 ราย ซึ่งได้มีการรวมตัวเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง