fbpx

รองโฆษก ตร.แจงปมใช้เครื่องบินขนสุราหนีภาษี

กทม. 11 ก.ย.-รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันจเรตํารวจแห่งชาติอยู่ระหว่างการพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่ามีตำรวจใช้เครื่องบินในราชการ ลักลอบขนสุราหนีภาษีเข้ามาในกรุงเทพมหานคร​

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่ภาพและข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ที่ระบุว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม และวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 มีตำรวจใช้เครื่องบินคาซ่าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลักลอบขนสุราหนีภาษี ระหว่างทำการฝึกบินเก็บชั่วโมงบิน เส้นทางไปกลับกองบินตำรวจ กรุงเทพฯ​ – สนามบินหาดใหญ่ สงขลา


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตํารวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งแนวทางสามารถตั้งคณะกรรมการตรวจสอบได้ 2 ส่วน โดยให้ส่วนกลางตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขึ้นมา 1 ชุด หรือ กองบินตำรวจ ต้นสังกัด สามารถตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขึ้นมาภายในหน่วยได้ด้วย สำหรับเรื่องนี้ที่อยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. สามารถดำเนินการไปตามขั้นตอนของ ป.ป.ช.ได้ แต่ในส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย่อมสามารถตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงควบคู่กันไปได้อีก 1 ชุด โดยอยู่ในดุลยพินิจของจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้สืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดเผยอีกว่า ปีงบประมาณที่ผ่านมา มีการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจที่กระทำความผิดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติลงทัณฑ์ไปกว่า 1,000 นาย โดยไล่ออก เกือบ 200 นาย


สำหรับประเด็นนี้ มีรายงานข่าวระบุว่าเมื่อปลายปี 2563 มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช ตรวจสอบย้อนหลัง เนื่องจากพบว่า ในปี 2561 มีการใช้เครื่องบินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลักลอบขนสุราไม่เสียภาษี และเบิกงบประมาณค่าการบิน เป็นเงินจำนวน 70,000 บาท ซึ่งต่อมาคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลว่ามีความผิดตามที่มีผู้ร้องเรียนจริง โดยขั้นตอนอยู่ระหว่างการส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณา .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว