fbpx

บช.น.ยันจะเร่งคุมสถานการณ์ชุมนุมแยกดินแดงให้จบ ต.ค.นี้

กรุงเทพฯ 11 ก.ย. – รอง ผบช.น. ยืนยันจะพยายามให้สถานการณ์การชุมนุมที่แยกดินแดง เกิดความสงบเรียบร้อยภายในเดือน ต.ค.นี้ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง หลังปรากฏข่าวอ้างว่ามีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่แยกดินแดง


พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ว่า ในวันนี้มีการนัดหมายทำกิจกรรม​ทางการเมืองด้วยกัน 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกนัดหมายเวลา 15.00 น. ที่วัดราชบพิธฯ เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงสมเด็จพระสังฆราชฯ, กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15.00 น. และกลุ่มสุดท้าย นัดหมายที่บริเวณแยกดินแดง

ส่วนการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) เริ่มจากเส้นทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยื่นหนังสือเรียกร้องที่ศาลอาญา รัชดาฯ และไปจัดกิจกรรมส่งท้ายที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่แยกดินแดง เมื่อคืนนี้ ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดดำเนินคดีได้หลายคน


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังชี้แจงกรณีมีความพยายามบิดเบือน หลังปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า มีรถยนต์ส่วนบุคคลประสบอุบัติเหตุจากการปฏิบัติยุทธวิธีของตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่แยกดินแดง ซึ่งข้อเท็จจริงกรณีนี้เกิดจากมีกลุ่มวัยรุ่นที่ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง วิ่งตัดหน้ารถ จนทำให้รถยนต์คันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ จากนั้นตำรวจชุดควบคุมฝูงชน พร้อมด้วยรถฉีดน้ำจีโน่ จึงเข้าช่วยเหลือและฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้รถยนต์เสียหาย ซึ่งกรณีนี้ตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายเจ้าของรถยนต์ไว้แล้ว ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมชุมนุมที่แยกดินแดง และวิ่งไปมาบนพื้นผิวจราจร จนอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่ขับขี่รถยนต์สัญจรบนเส้นทางดังกล่าว ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหากีดขวางการจราจร

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยอมรับว่า ตำรวจจะพยายามควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณแยกดินแดงให้จบลงโดยเร็วที่สุด แต่บางครั้งการบังคับใช้กฎหมายอย่างรุนแรง อาจจะทำให้สถานการณ์บานปลาย ซึ่งตำรวจจะพยายามใช้วิธีการที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวมไปถึงผู้ที่ขับขี่รถยนต์ผ่านบริเวณแยกดินแดงได้รับอันตราย ซึ่งทั้งหมดนี้จะพยายามให้เกิดความสงบได้ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยอีกว่า เตรียมออกหมายเรียกคนขับรถแท็กซี่ที่ขนยางรถยนต์มาส่งในพื้นที่ชุมนุมแยกดินแดง ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบตัวคนขับรถแท็กซี่ดังกล่าวแล้ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา