fbpx

แฉ ตร.ใช้เครื่องบินขนเหล้าเถื่อน

กรุงเทพฯ 10 ก.ย. – เพจดังแฉตำรวจระดับผู้บังคับการ ยศ “พล.ต.ต.” ใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้าและเบียร์เถื่อน จากประเทศมาเลเซีย เข้ามายังประเทศไทย


เพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์ระบุข้อความว่า “เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อนมาเลย์ การขนเหล้าเถื่อนจากประเทศมาเลเซียเข้ามายังประเทศไทยผ่านด่าน โดยเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายและดูแลพื้นที่ทั้งสีเขียวและกากีมีพูดถึงอยู่เรื่อยๆ ในระดับพื้นที่ แต่รอบนี้เล่นใหญ่ ไม่แค่ใช้รถขนผ่านด่านแบบธรรมดา แต่ใช้เครื่องบินตำรวจ เครื่องบินของทางราชการใช้สำหรับปฏิบัติราชการ ขนต่อเข้ากรุงเทพฯ เรื่องนี้มีนายตำรวจใหญ่ระดับผู้บังคับการรายหนึ่งได้ขนเหล้าและเบียร์หนีภาษีเข้ามาบริเวณด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เครื่องบิน 2 ลำ สลับกันในการบินแต่ละครั้ง มีทั้งเครื่องบินของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบินลำเลียงเหล้าเถื่อนจากสนามบินหาดใหญ่ ไปยังกองบินตำรวจที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมีการลำเลียงต่ออีกทอดหนึ่ง มีการทำในลักษณะนี้หลายครั้ง โดยได้ทำการบินเอง และเป็นผู้มีอำนาจอนุมัติให้นำเครื่องบินลง

สำหรับคลิปเป็นคลิปบันทึกภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ในกองบินตำรวจแอบถ่ายขณะนำผู้บังคับการกองบินตำรวจ ให้ลูกน้องมาขนเหล้าลงจากเครื่องบิน ที่ขนใส่ถุงดำแล้วบรรทุกมาในเครื่องบิน


อีกคลิปเป็นภาพขณะผู้บังคับการมาหยิบสินค้าที่เพิ่งขนลงมาจากเครื่องบิน ซึ่งมีลักษณะเป็นขวด หยิบออกมา 2-3 ขวด เหตุการณ์นี้ถูกบันไว้ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งผู้ร้องเรียนระบุว่า ชายในภาพที่ลอบขนเหล้า เบียร์เถื่อน คือ ยศพลตำรวจตรี

พฤติการณ์ที่ระบุตามคำร้องคือ ในแต่ละเดือนที่ต้องไปฝึกบินจะวางเส้นทางไปที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วสั่งให้ลูกน้องที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ที่เป็นช่างเครื่องยนต์ที่ร่วมเดินทางไปด้วย ขนสุราและเบียร์ที่ไม่ได้เสียภาษีขึ้นเครื่องในแต่ละครั้งมากกว่า 30 ลัง ซึ่งสุราและเบียร์ดังกล่าวมีสติกเกอร์สีแดง ที่ระบุว่า Paid The Zone Duty Free ติดไว้กับถุงดำที่ห่อหุ้มลังสุราและเบียร์ที่ขนย้ายมา ซึ่งการขนขึ่้นเครื่องจะผ่านช่องทางลานจอดเครื่องบินของสนามบินหาดใหญ่ฝั่งทหาร ที่ไม่มีการตรวจสอบด้านศุลกากรเหมือนฝั่งลานจอดสนามบินพลเรือน จากนั้นจะบินมาลงที่ดอนเมือง ฝั่งลานจอดกองบินตำรวจ และสั่งการให้ลูกร้องขนย้ายลังสุราทั้งหมดไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวที่จอดไว้ โดยทำลักษณะนี้บ่อยครั้ง

ตำรวจชั้นผู้น้อยจึงตัดสินใจรวบรวมหลักฐานเป็นภาพถ่ายและคลิปวิดีโอทำเรื่องส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา และช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมาก็มีการเรียกตัวบุคคลที่ปรากฏในภาพและคลิปวิดีโอทั้งหมดเข้าไปให้ข้อมูล แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการลงโทษทางวินัยใดๆ และนายตำรวจใหญ่รายนี้ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ จึงต้องนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน


ขณะที่มีรายงานว่า ป.ป.ช. ที่ตรวจสอบและไต่สวนได้สรุปความเห็นว่ามีความผิดทั้ง 2 ประเด็น หลังจากนี้จะส่งให้ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ชี้มูล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.