fbpx

รองผู้การกองปราบ เผยอ้างป่วยไบโพลาร์ ไม่มีผลต่อคดี

นครสวรรค์ 31 ส.ค.-จับตาเข้มข้นคดีอดีต ผกก.โจ้ หลังมีข้อมูลว่า อดีต ผกก.โจ้ ป่วยไบโพลาร์ ล่าสุดวันนี้กองปราบลุยเก็บข้อมูลเพิ่มจากชุด 05 ร่วมกับอัยการ พร้อมเรียกทีมแพทย์ให้ปากคำ ยืนยันแม้จะอ้างป่วยไบโพลาร์ แต่จากพฤติกรรมที่เห็น ผู้ต้องหารู้ผิดชอบชั่วดีชัดเจน


ความคืบหน้าคดี พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน ซ้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตและแพทย์ยืนยันชัดเจนว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิต เพราะขาดอากาศหายใจ ทำให้อัยการมีคำสั่งให้รองอธิบดีอัยการภาค 6 พร้อมคณะร่วมสอบสวนกับพนักงานสอบสวน ซึ่ พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกประชุมคณะทำงาน เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปลงพื้นที่ มากางแยกประเด็น มีหัวหน้าชุดคอยเรียบเรียงหลักฐานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อให้ได้ความชัดเจนว่า พฤติกรรมตำรวจนายใดในชุด 05 ไปเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนว่าใครเข้าข่ายกระทำความผิดทั้งทางอาญาและวินัย

ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า คดีอาจจะพลิก เมื่อ อดีต ผกก.โจ้ อ้างป่วยเป็นโรคหลายบุคลิก หรือไบโพลาร์ ยืนยันว่าไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะตามหลักกฏหมายการกระทำความผิด ถ้ากระทำโดยรู้สำนึกผิดชอบชั่วดีจะมาอ้างว่าป่วยไม่ได้ แต่หากทานยาและกระทำไปโดยไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเป็นอีกเรื่อง ย้ำว่าคดีนี้ไม่ยากเพราะมีคลิปที่สามารถเห็นพฤติการณ์ในการกระทำความผิดชัดเจน แต่อยู่ที่ดุลพินิจของศาลจะมองอย่างไร


นอกจากนี้ รองผู้บังคับการกองปราบ ยังย้ำ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าคดีดำเนินการอย่างถูกต้องเป็นธรรม เพราะนอกจากตำรวจ คดีนี้ยังมีอัยการเข้ามาร่วมสอบด้วย ซึ่ง 2 องค์กรนี้ ไม่เอาชื่อเสียงมาทิ้งไว้กับเรื่องแบบนี้แน่นอน และเรื่องที่ชอบมีข่าวลือก็เรียกว่าลือกันไป เพราะเรื่องจริงอยู่ในสำนวน

ส่วนความเคลื่อนไหวที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครสวรรค์ ตลอดทั้งวัน พนักงานสอบสวนในคดีได้ร่วมกับอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ตรวจสอบผลชันสูตรเหยื่อในคดีนี้ โดยได้เชิญภรรยาเหยื่อ ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลพริ้นซ์ปากน้ำโพ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ มาสอบเพิ่ม เพื่อแถลงต่อศาลว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร เสียชีวิตเพราะอะไร และเสียชีวิตอย่างไร

นายพิริยะ วรรธนะมณีกุล อัยการจังหวัด ประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติราชการสำนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่ทราบว่าการเสียชีวิตเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ ทราบเพียงว่าเสียชีวิตจากการวิ่งหนีการจับกุมตำรวจ จึงไม่ได้แจ้งการสอบสวนไม่ครอบคลุมทุกฝ่าย แต่ตอนนี้เมื่อรู้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง การสอบสวนต้องเริ่มใหม่ เพราะแม้ก่อนหน้านี้ตำรวจจะสอบ แพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไปแล้ว แต่ถือว่าเป็นการสอบโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะผลชันสูตรฉบับเต็ม เพิ่งยืนยันได้ว่าผู้เสียชีวิต เสียชีวิตขณะถูกตำรวจควบคุมตัว ซึ่งตามกฏหมายต้องมีอัยการร่วมในกระบวนการสอบทุกขั้นตอน ต่างจากคดีทั่วไป และวันนี้ที่มาสอบย้ำกันอีกครั้ง เมื่อวานนี้ที่ผลชันสูตรออกมา


นายแพทย์ ณัฐพงษ์ ตุลาพันธุ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เปิดเผยว่า หลังรับศพผู้เสียชีวิตมาตรวจพิสูจน์ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ตัดชิ้นเนื้อศพตรวจพิสูจน์ไว้หมด เพื่อตรวจศพโดยละเอียด และนำบริบทอื่น ทั้งเรื่องคลิป การตรวจที่เกิดเหตุ และสภาพแวดล้อมหลายมาประกอบ พบว่าผู้ตายถูกกระทำหลายอย่าง ถูกคลุมด้วยถุงมากกว่า 6 ชั้น โดยชั้นในสุดจะแนบประกบกับใบหน้าทำให้ขาดอากาศ ผู้เสียชีวิตพยายามดิ้นรนแต่ถูกกดลำคอพับลง ทำให้หายใจยากขึ้น นั่นหมายความว่ากระบวนการหายใจ หายใจไม่ออก จากถุงคลุมระยะเวลานาน 6 นาที เริ่มขันชน็อกมากกว่า 6 นาที การกระทำในลักษณะนี้แม้ว่าในร่างกายผู้ตายจะมีสารเสพติดในตัว แต่การกระทำเช่นนั้นก็ตายได้ จึงสรุปการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ