fbpx

ไม่ได้ตั้งใจ! ย้อนฟังคำรับสารภาพ “ผู้กำกับโจ้”

กทม. 27 ส.ค. – ย้อนฟังคำรับสารภาพ “ผู้กำกับโจ้” หลังจากถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดี โดยสาระสำคัญคือ เจ้าตัวไม่ได้ตั้งใจที่จะฆาตกรรมผู้ต้องหา ไม่ได้ต้องการรีดเงิน เพียงแค่หวังจะขยายผลหายาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่


เมื่อคืนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมสืบสวนแถลงข่าวการจับกุมพ.ต.อ.ฐิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังก่อเหตุใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตและหลบหนีไป ก่อนเข้ามอบตัวที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี รวมถึงนำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นที่กองบังคับการปราบปราม

ในการแถลงข่าว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้ “ผู้กำกับโจ้” โฟนอินเข้ามาเพื่อตอบคำถามสื่อมวลชน โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าคำพูดของ “ผู้กำกับโจ้” จะถูกใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาล และ “ผู้กำกับโจ้” ยืนยันเต็มใจจะตอบคำถามสื่อ


ส่วนประเด็นเรื่องของการก่อเหตุเพื่อเรียกรับเงินนั้น “ผู้กำกับโจ้” สาบานว่าไม่ได้ต้องการรีดเงินจากผู้ตาย ส่วนที่ไม่ได้แจ้งผู้บังคับบัญชาระดับสูงหลังเกิดเหตุเป็นเพราะลนลาน รวมถึงอ่อนประสบการณ์ โดยการซ้อมทรมานผู้ต้องหาที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำครั้งแรก และรู้สึกตกใจเมื่อเห็นผู้ต้องหาสลบไป จึงพยายามปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังได้สอบถามกับแฟนสาวของผู้ต้องหา ซึ่งเธอเล่าว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาจำนวนมากในแต่ละวันและพักผ่อนน้อย ดังนั้นคาดว่าการเสพยาเกินขนาดส่งผลให้ผู้ต้องหารายดังกล่าวสลบไป

ผู้สื่อข่าวได้ซักถามถึงประเด็นการถอดกล้องวงจรปิดใน สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังเกิดเหตุ “ผู้กำกับโจ้” บอกว่าได้สั่งให้ถอดกล้องวงจรปิดเพราะลนลาน

ส่วนเบื้องลึกเบื้องหลังเกี่ยวกับการเข้ามอบตัวของ “ผู้กำกับโจ้” พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก “ผู้กำกับโจ้” โดยทีแรก “ผู้กำกับโจ้” อ้างว่าอยากฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด แต่ตนเองแจ้งว่าถึงตายไปก็ไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติดีขึ้น และให้กลับมารับผิดชอบในสิ่งที่ได้ทำ “ผู้กำกับโจ้” จึงตัดสินใจขอมอบตัวและให้ไปรับที่ชลบุรี


ภายหลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น ทั้ง “ผู้กำกับโจ้” และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา หรือ “รองต้อง” ผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกจับกุมตัว ก็ได้เดินทางไปถึง สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อสอบปากคำดำเนินคดีทันที โดย “ผู้กำกับโจ้” ได้เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 01.30 น. ซึ่งยังสวมเสื้อสีเขียวเข้ม สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงิน ที่ข้อมือมีผ้าสีขาวพันอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดหนุมานกองปราบ หิ้วปีกแขนทั้ง 2 ข้างเมื่อไปภายใน อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เพราะเหตุใดจึงมอบตัวและเพราะเหตุใดจึงคิดว่าตนเองบริสุทธิ์ “ผู้กำกับโจ้” ตอบว่า ตนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร และสิ่งที่พูดในช่วงที่แถลงข่าวเป็นความจริงทุกอย่าง จากนั้นจึงเข้าไปลงบันทึกจับกุมและสอบสวนเบื้องต้น

สำหรับการสอบปากคำที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้สอบสวนด้วยตนเอง ท่ามกลางกำลังตำรวจหลายชุดที่วางกำลังอยู่เกือบ 30 นาย โดยรอบห้องกระจก หลังจากนั้นทั้ง “ผู้กำกับโจ้” และ “รองต้อง” ได้ถูกคุมตัวออกจาก สภ.เมืองนครสวรรค์ และขึ้นรถไปกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม และเมื่อ “ผู้กำกับโจ้” ถูกคุมตัวไปยังอีกฝั่งได้ถูกถามว่าอยากบอกอะไรถึงคนที่ปล่อยคลิปหรือไม่ “ผู้กำกับโจ้” จึงบอกว่า อโหสิกรรม

เบื้องลึก “ผู้กำกับโจ้” ไม่ขอประกันตัว
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยรายงานว่า หลังจากที่ “ผู้กำกับโจ้” ได้ถูกคุมตัวที่ชลบุรี พบว่าได้ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำเป็นอย่างดี พร้อมแจ้งความประสงค์ต่อ ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวนว่า “จะไม่ขอประกันตัวเอง” รวมถึงได้แจ้งให้ญาติทราบว่า “ไม่ต้องมายื่นขอประกันตัว” ทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นศาล เนื่องจากสำนึกในความผิดที่เกิดขึ้น และพร้อมยอมรับคำพิพากษา

มีรายงานเพิ่มเติมว่า “ผู้กำกับโจ้” สารภาพว่าได้โยนโทรศัพท์มือถือส่วนตัวทิ้งน้ำตั้งแต่วันที่มีคลิปปรากฏ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกตรวจจับสัญญาณจาก Base โทรศัพท์มือถือ จากนั้นหลบหนีโดยไม่นำอุปกรณ์สื่อสารใดๆ ติดตัวไป

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเส้นทางหลบหนีของ “ผู้กำกับโจ้” โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ที่เจ้าหน้าที่ตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามถนน จากนั้นได้พบรถยนต์มินิคูเปอร์ สีทึบ (ออกสีน้ำตาล) ซึ่งพบเห็นจากถนนกาญจนาภิเษก ก่อนเลี้ยวไปยังถนนศรีนครินทร์ และมุ่งหน้าถนนมอเตอร์เวย์ ก่อนไปถึงชลบุรี

ส่วนข้อสังเกตกรณี “ผู้กำกับโจ้” ร่างกายซูบผอมผิดหูผิดตาจากคนที่เคยพบเห็น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากหลังเกิดเหตุในวันที่ 5 สิงหาคม “ผู้กำกับโจ้” มีความไม่สบายใจ รับประทานอาหารได้น้อยลงเรื่อยๆ และนอนไม่ค่อยหลับในช่วงที่เป็นข่าวครึกโครมเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ร่างกายซูบผอมลงอย่างรวดเร็ว

สำหรับการได้ตัว “ผู้กำกับโจ้” และ “รองต้อง” ทำให้คดีนี้ตำรวจได้ผู้ต้องหาตามหมายจับครบทั้งหมด 7 คน ซึ่งทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา 3 กระทง ทั้งละเว้นปฏิบัติหน้าที่, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยการกระทำทารุณโหดร้าย ซึ่งโทษสูงสุด คือประหารชีวิต. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร