fbpx

ลำดับเหตุการณ์ “ผกก.โจ้” พลั้งมือฆ่าผู้ต้องหา?

กรุงเทพฯ 27 ส.ค. – ลำดับเหตุการณ์คดี “ผกก.โจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จนเสียชีวิต อ้างพลั้งมือฆ่า กระทั่งมีการแถลงข่าวจับกุม เมื่อคืนที่ผ่านมา


ย้อนไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 : เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ เข้าจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน พร้อมยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด โดยมีการแยกสอบผู้ต้องหาทั้งสอง และได้นำตัวผู้ต้องหาชายไปสอบที่บ้านกาแฟ ซึ่งเป็นที่ทำงานของชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด อยู่ด้านข้าง สภ.เมืองนครสวรรค์ ประเด็นสำคัญในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า มีการเรียกรับเงินจากผู้ต้องหารายนี้ ภายหลังผู้ต้องหายินดีจ่ายเงินให้ จำนวน 1 ล้านบาท แต่ “ผกก.โจ้” เรียกเพิ่มเป็น 2 ล้านบาท นำไปสู่การเสียชีวิตของผู้ต้องหา วัย 24 ปี รายนี้ และภายหลังได้มีการปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิง โดยอ้างว่าไม่ให้พูดอะไร แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

7-22 ส.ค.64 : มีรายงานว่า “ผกก.โจ้” นัดเคลียร์กับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า “ผกก.โจ้” ได้ให้เงินกับพ่อของผู้ต้องหา 5 ล้านบาท เป็นค่าปิดปาก


6 ส.ค.64 : ผลชันสูตรของโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นครสวรรค์ ระบุสาเหตุว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตจากพิษสารแอมเฟตามีน โดยระบุว่า การตรวจคัดกรองปัสสาวะ พบสารเมทแอมเฟตามีน และสารแอมเฟตามีน ต่อมาโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้ออกแถลงการณ์เรื่องการออกหนังสือรับรองการตาย กรณีสันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน โดยระบุว่า เป็นการออกหนังสือรับรองการตาย เพื่อให้ญาตินำไปทำใบมรณบัตร เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น

22 ส.ค.64 : มีกระแสข่าวจากการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น ว่าจะมีการร้องเรียนถึงเหตุการณ์นี้ จนกระทั่งเพจ “ทนายคลายทุกข์” เปิดประเด็นดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสขึ้นมา นำไปสู่คำสั่งให้มีการสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่เกิดขึ้น ขณะที่มีข่าวว่า “ผกก.โจ้” ปฏิเสธว่าไม่ได้ซ้อมหรือทำร้ายผู้ต้องหา

23 ส.ค.64 : พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 สั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว


24 ส.ค.64 : ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคดีนี้ ทำให้เกิดกระแสจนสร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการตำรวจอย่างมาก กระทั่งมีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ออกจากราชการไว้ก่อน จากคดีทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิต และมีการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

25 ส.ค.64 : ตำรวจออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จำนวน 7 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล, พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น, ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

ด้านตำรวจเข้าค้นบ้าน “ผกก.โจ้” ในพื้นที่เขตคลองสามวา กทม. แต่ไม่พบตัว “ผกก.โจ้” พบเพียงลูกจ้างชาวเมียนมา นอกจากนี้ พบรถยนต์ จำนวน 13 คัน มูลค่านับร้อยล้านบาท โดยระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ยังคงเหลือหลบหนีอีก 2 คน ซึ่ง “ผกก.โจ้” เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ยังไม่สามารถติดตามตัวมาได้ โดยมีกระแสข่าวลือว่า อาจหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

26 ส.ค.64 : ยังคงหลบหนีอยู่อีก 2 คน คือ “ผกก.โจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รอง สว.(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ เบื้องต้นศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 5 ตำรวจผู้ร่วมก่อเหตุในคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี กระทั่งช่วงเวลา 16.00 น. มีรายงานว่า “ผกก.โจ้” ติดต่อขอมอบตัว แต่ทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ระบุยังจับกุมตัว “ผกก.โจ้” ไม่ได้

จนในที่สุดเวลา 20.00 น. พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 ระบุว่า “ผกก.โจ้” โทรหาเพื่อติดต่อขอมอบตัวที่ จ.ชลบุรี จากนั้นได้ถูกส่งตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม และมีการแถลงข่าว เมื่อเวลา 21.40 น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.