fbpx

ช่วยคนพิการได้รับผลกระทบจากโควิด

กทม. 5 ส.ค.- รับคนพิการที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 เข้าสถานรองรับผู้ได้รับผลกระทบ ศพอ.พระประแดง


กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ หรือ พก. มอบหมายให้นางสาวเสาวลักษณ์ วิจิตร ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พก. เดินทางไปที่ หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค  หลังมีสื่อนำเสนอข่าว “คนพิการติดเชื้อ COVID-19 อาศัยเพียงลำพัง 2 คน ไม่มีหน่วยงานช่วยเหลือซึ่งเป็น ครอบครัวคนพิการ อายุ 59 ปี พิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม พิการทางสติปัญญาและสายตาเลือนราง อาศัยอยู่กับพี่ชาย อายุ 63 ปี ที่มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวานและสายตาเลือนราง ซึ่งก่อนหน้านี้พี่สาวอายุ 60 ปี ที่เป็นผู้ดูแลเสียชีวิต จากติดเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้คนพิการและพี่ชาย ติดเชื้อด้วยเช่นกัน โดย พก. ได้ลงพื้นที่ ร่วมกับสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร , สำนักงานเขตบางแค และศูนย์บริการสาธารณสุข 40 ประสานให้ความช่วยเหลือพี่ชายคนพิการ อายุ 63 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เพื่อรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19  

สำหรับคนพิการ อายุ 59 ปี ผลการตรวจไม่พบเชื้อ และแพทย์ประเมินว่าคนพิการหายป่วยจากโรคโควิด-19 และสามารถปฏิบัติกิจกรรมทางสังคมได้ แต่เนื่องจากคนพิการอยู่ลำพังและเพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพคนพิการ พก. จึงได้พิจารณารับคนพิการเข้าไว้ในสถานที่รองรับสำหรับคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากภาวะโควิด-19 และไม่อยู่ในสภาวะการติดเชื้อ ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพ พระประแดง จ.สมุทรปราการ หน่วยงานในสังกัด พก. และจะได้ประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน