fbpx

ผบช.สตม.แถลงจับกุมผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ

กทม. 4 ส.ค.- ผบช.สตม.แถลงผลงานจับกุมชาวต่างชาติ ก่อคดีสำคัญในหลายพื้นที่รวม 4 คดี


พลตำรวจโทสมพงษ์  ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุมผู้ต้องหาที่การกระทำความผิด ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งอาศัยในราชอาณาจักรไทย ทั้งหมด 4 คดี

คดีแรก กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สตม.4 จับกุม MR.MAI สัญชาติเวียดนาม หัวหน้าขบวนการลักลอบขนคนต่างด้าว สัญชาติเวียดนามเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย และถูกศาลพิพากษาถึงที่สุดให้มีโทษทั้งจำทั้งปรับมาแล้วถึง 2 ครั้ง หลังพ้นโทษได้รับการปล่อยและได้หลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่จังหวัดอุดร จึงวางแผนเข้าจับกุม ที่ตำบลหนองบัวอำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี ขณะที่ MR.MAI เร่ขายของ อยู่ริมถนน จากการตรวจสอบด้วยระบบไบโอแมทริกซ์พบว่าการอนุญาตสิ้นสุดจึงแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการสิ้นสุด และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต ก่อนนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คดีที่ 2 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่นจับกุม  แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาจำนวน 6 คน ซึ่งเป็นคนงานในไซด์งานก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น ทั้งหมด 6 คนถือหนังสือเดินทางที่มีตราประทับขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี แต่เมื่อตรวจสอบโดยละเอียดพบว่าตราประทับ วันอนุญาตไม่ปรากฏลายมือชื่อของเจ้าพนักงานผู้อนุญาต ซึ่งมีลักษณะผิดปกติ จึงนำตัวทั้งหมด 6 รายมาตรวจสอบด้วยเครื่องไบโอแมทริกซ์ไม่พบการขออนุญาตอยู่ต่อในราชอาณาจักรตามที่มีปรากฏในตราประทับ จึงทราบว่า เป็นตราประทับปลอม จากการสอบถามนายจ้างของบุคคลต่างด้าวคือนายพุฒศิษฐ์ อายุ 47 ปี แจ้งว่าได้ว่าจ้างให้นางสาวทิพย์วรรณ อายุ 30 ปีเป็นผู้นำหนังสือเดินทางของบุคคลต่างด้าวไปทำการต่ออายุ ต่อมานางสาวทิพย์วรรณรับว่านำหนังสือ เดินทางของแรงงานต่างด้าวไปมอบให้กับนางสาวจอยเพื่อทำเรื่องขออยู่ต่อ จนมาปรากฎว่าเป็นตราประทับปลอม ตำรวยจึงจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชามีและใช้เอกสารปลอมก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คดีต่อมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุดรจับกุมตัว MR.VIKASH อายุ 26 ปี สัญชาติอินเดียในความผิดฐานเป็นคนต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการสิ้นสุด หลังตำรวจได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มบุคคลต่างด้าวสัญชาติอินเดียปล่อยเงินกู้ให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยในพื้นที่โดยคิดดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 2-3 ต่อวัน จึงสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าบุคคลต่างด้าวสัญชาติอินเดียมักจะขี่รถจักรยานยนต์เข้าเก็บดอกเบี้ยจากพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดจึงแสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทราบว่าคือ MR.VIKASH จึงจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีสุดท้าย กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สตม.3 จับกุมตัวนาย Rong สัญชาติจีน อายุ 59 ปีในข้อหาเข้ามาอยู่ในรัชนาจากโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยนาย Rong เข้ามาในประเทศไทยลักษณะนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2559  ปัจจุบันอยู่เกินในราชอาณาจักร Overstay  มาแล้ว 1956 วัน ประมาณ 5 ปีครึ่ง นอกจากนี้ยังพบว่าถูกดำเนินคดีที่ประเทศจีนในความผิดทางการเงินจนมีหมายจับของศาลประเทศจีนในคดีล้มละลาย


สอบสวนเบื้องต้นนาย Rong  รับว่ากระทำความผิดตามที่กล่าวหาเบื้องต้นให้ข้อมูลว่าถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการระดมทุนในประเทศในประเทศจีน ซึ่งมีการกู้ยืมเงินจำนวนมากเมื่อสถานการณ์ย่ำแย่จึงเดินทางมาหลบหนีได้ประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ