fbpx

จับตุ๋นออกเครื่องหมาย”สยบริปูสะท้านฯ”โดยไม่ต้องฝึก

กทม. 21 ก.ค.- บช.ก.บุกจับหนุ่มแสบเปิดเพจตุ๋น รับออกเครื่องหมาย”สยบริปูสะท้านคอมมานโด”โดยไม่ต้องฝึก


พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือบช.ก นำกำลังเข้าจับกุมนายณัชธร เดชาคุณาภรณ์  อายุ 35 ปี  ชาว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 178/2564 ลงวันที่ 20 ก.ค. 2564 ข้อหา” ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือ จำนวน 3 เครื่องเอกสารจดทะเบียนบริษัท และเครื่องหมายทหารตำรวจ หน่วยงานราชการต่างๆ เข็มที่ระลึก เอกสารที่เกี่ยวข้องประกาศนียบัตรอีกกว่า 20 รายการ  ที่บ้านเลขที่ 34/2 ม.13 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

การจับกุม​ครั้งนี้​เกิดขึ้น ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามี เพจเฟซบุ๊คใช้ชื่อว่า “สถาบันพัฒนาชาติไทย” และเพจ “บริษัท สยามคุณาภรณ์” มีพฤติการณ์แอบอ้างประกาศตัวว่าสามารถจัดหาเครื่องหมายสยบริปูสะท้าน กิตติมศักดิ์ ของกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ผู้ที่สนใจได้ โดยไม่ต้องเข้ารับการฝึก แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมเสียเงินเป็นค่าดำเนินการคนละ 7,000 บาท เมื่อจ่ายเงินแล้วจะจัดส่งเครื่องหมายและใบประกาศนียบัตร ไปให้ทางไปรษณีย์ และยังอ้างว่า อ้างว่ามีการติดต่อประสานงานกับทาง บช.ก. อยู่เป็นประจำ รวมถึงมีการจดทะเบียนในรูปแบบบริษัท ดูน่าเชื่อถือ จนทำให้มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ยังถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว อาทิ สำเนาบัตรประชาชน และเอกสารสำคัญอื่นๆอีกหลายรายการ 


หลังทราบเรื่อง กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบัังคับการปฎิบัติการ พิเศษ หรือ บก.ปพ. นำกำลังลงพื้นที่ช่วยสืบหาเบาะแสจนทราบตัวผู้กระทำผิดคือนายณัชธร จึงจับกุมนายณัชธร ซึ่งให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากได้รับการชักชวน จากนายภีม(ไม่ทราบนามสกุล) ให้ช่วยจัดหาลูกค้า ส่วนตัวนายภีม นั้นจะเป็นคนดำเนินการจัดหาเครื่องหมายต่างๆพร้อมใบประกาศนียบัตรมาให้ โดยทำมาแล้วประมาณ 1 ปี ได้เงินมาประมาณ 5 แสนบาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก